Môi giới nhà đất tại Hà Nội

23/06/2023

Ông bà ta có câu "An cư lạc nghiệp" - nghĩa là phải an cư trước rồi mới gây dựng sự nghiệp sau. Đó là lý do từ trước tới nay, nhu cầu về bất động sản chưa bao giờ là suy giảm. Từ đó, nghề môi giới bất động sản cũng trở nên ngày một phát triển, là một trong những ngành nghề với thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội thì số lượng môi giới nhà đất càng nhiều hơn. Vậy để trở thành môi giới thì có cần chứng chỉ hành nghề không? Môi giới cần những kỹ năng gì? Trong bài viết dưới đây, Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ giới thiệu tới bạn chi tiết nhất về những vấn đề liên quan tới môi giới nhà đất, đặc biệt là trong khu vực thủ đô Hà Nội.

1. Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Đây là công việc không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc.

Môi giới bất động sản cung cấp thông tin; hỗ trợ cho các bên trong việc đàm phán, ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Ngày nay môi giới bất động sản là công việc không thể thiếu trong việc kinh doanh bất động sản.

>>> Xem thêm: Mách bạn 3 cách kiểm tra sổ đỏ thật giả cực đơn giản.

1.1. Điều kiện trở thành người môi giới bất động sản

Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 đã quy định: “Cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế”. Do đó, người hoạt động trong lĩnh vực này cần có chứng chỉ hành nghề môi giới trước khi tham gia trở thành chuyên viên môi giới bất động sản hợp pháp và được khách hàng tin tưởng.

1.2. Người môi giới cần có những kỹ năng gì?

Kỹ năng môi giới nhà đất là một trong những yếu tố cạnh tranh của các nhà môi giới chuyên nghiệp. Muốn trở nên thành công với nghề môi giới bất động sản đầy khắc nghiệt thì bạn nên nắm vững các kỹ năng quan trọng sau đây:

- Kỹ năng giao tiếp.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong môi giới nhà đất

- Kỹ năng làm việc độc lập

- Kỹ năng làm việc nhóm trong môi giới nhà đất

- Kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục và đàm phán.

- Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới nhà đất.

2. Tại sao khi mua bán nhà đất nên làm việc với môi giới?

Một giao dịch bất động sản để thành công đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Đôi khi nếu chỉ có người mua và người bán thì mọi công việc sẽ không thể suôn sẻ do sự hạn chế về mặt thời gian và kiến thức. Vậy lựa chọn trung gian thông qua môi giới chắc chắn sẽ không phải là một lựa chọn tồi. Dưới đây là những lý do khi mua bán nhà đất nên làm việc qua môi giới:

- Người môi giới bất động sản cần có kiến thức chuyên sâu. Do môi giới thường có kiến thức nền tảng về thị trường nên họ giúp người mua/ bán đưa ra những quyết định đúng đắn. Tránh những quyết định sai lầm như định giá sai tài sản hoặc mua/bán không đúng thời điểm.

- Môi giới sẽ có khả năng xử lý các vấn đề phát sinh.

- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề giấy tờ pháp lý về nhà đất.

3. Tìm người môi giới nhà đất tại Hà Nội ở đâu?

3.1. Cách tìm môi giới nhà đất uy tín

Tìm hiểu kĩ thông tin về môi giới

Người mua cần xác định thời gian làm việc của môi giới. Nên tìm người môi giới bán nhà có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm trở lên. Có thể xem số dự án, nhà đất đã bán được trong những năm qua và chứng minh số liệu mà họ đưa ra.

Kiểm tra trình độ và kỹ năng của môi giới

Để có thể đánh giá trình độ, kiến thức và sự am hiểu thị trường của người môi giới, bạn có thể đặt ra một vài câu hỏi như cho môi giới như: Tại sao chủ cũ lại muốn rao bán căn nhà này? Xung quanh ngôi nhà có những tiện ích gì nổi trội? Giá cả những ngôi nhà lân cận ra sao? Sẽ có dự án nhà đất nào trong tương lai gần khu vực này? v.v..

Nếu môi giới trả lời được và có minh chứng được những dữ liệu cụ thể, có thể bạn đã tìm được đúng người môi giới chuyên nghiệp.

Làm rõ các khoản chi phí, thủ tục pháp lý

Bạn cần hỏi rõ môi giới về các khoản phí dự trù cần phải trả. Bao gồm: Phí công chứng, phí làm giấy tờ, phí đặt cọc, phí giao dịch, phí trung gian… Tất cả đều cần làm rõ ràng ngay từ đầu để tránh những chi phí có thể phát sinh dẫn tới tranh chấp.

So sánh giữa các nhà môi giới với nhau 

Với cùng một hoặc nhiều căn nhà, căn hộ trong khu vực định mua, hãy thử gọi với ít nhất 2 người môi giới khác nhau để có sự so sánh, đánh giá cách mà họ giao tiếp, tư vấn, cung cấp thông cho bạn. Nếu nhà môi giới chỉ úp mở, “muốn xem cứ đến tận nơi xem”, “đến nơi thì biết”… thì có thể họ đang che giấu điều gì đó bất ổn.

3.2. Tìm người môi giới nhà đất tại Hà Nội ở đâu?

- Thông qua người thân, bạn bè.

- Thông qua ngân hàng và hiệp hội tín dụng.

- Thông qua các sàn giao dịch bất động sản uy tín. Tại Hà Nội có nhiều sàn bất động sản lớn và nổi tiếng. Có thể kể tới BĐS Thiên Khôi, Tuấn 123...

- Tham khảo trên các trang review về môi giới.

>>> Xem thêm: Top 10 sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội uy tín nhất

CÂU HỎI LIÊN QUAN

Thành lập công ty môi giới cần điều kiện gì?

Để thành lập công ty môi giới cần có các điều kiện:

- Phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

- Công ty kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản.

Mức hoa hồng môi giới bất động sản là bao nhiêu? Phí môi giới nhà đất bên nào trả?

Quy định mức hoa hồng và phí môi giới do bên nào trả sẽ do các bên thỏa thuận.

Môi giới bất động sản cung cấp sai thông tin bị xử lý thế nào?

Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định: phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới.

Hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản có những loại nào?

- Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản;

- Hợp đồng dịch vụ tư vấn bất động sản;

- Hợp đồng dịch vụ quản lý bất động sản.

>>> Xem thêm: Mua bán bất động sản có nên ra văn phòng công chứng tư?

Như vậy, trên đây là những thông tin về Môi giới nhà đất tại Hà Nội mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng mang lại nhiều thông tin hữu ích đến quý khách. 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.