Sàn giao dịch bất động sản tại hà nội

19/02/2022

Thị trường bất động sản ngày càng phát triển nở rộ và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia. Nhằm hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh bất động sản có hiệu quả cao thì các sàn giao dịch bất động sản ra đời với nhiều chức năng quan trọng. Các sàn giao dịch muốn thành lập và đi vào vận hành cần phải tuân thủ theo những quy định của pháp luật. Bên cạnh đó là các giao dịch trên sàn như những hợp đồng kinh doanh bất động sản luôn gắn liền với việc công chứng. Hãy tìm hiểu bài viết sau.

Sàn giao dịch bất động sản và nội dung hoạt động?

Nhu cầu tăng cao và sự biến động phức tạp trong thị trường bất động sản. Khách hàng mong muốn được cung cấp các thông tin cần thiết để có sự đối chiếu và lựa chọn. Đây chính là khởi nguồn cho sàn giao dịch bất động sản ra đời làm cầu nối cho người mua và người bán trao đổi thông tin. Từ đó giúp thị trường từng bước đi vào quỹ đạo, hoạt động công khai và minh bạch. Theo quy định tại khoản 6 Điều 3 Luật kinh doanh bất động sản 2014. Sàn giao dịch bất động sản được hiểu là nơi diễn ra các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Ngoài chức năng là nơi diễn ra các giao dịch kinh doanh bất động sản. Sàn còn có nhiệm vụ giới thiệu, niêm yết, cung cấp công khai thông tin về bất động sản cho các bên tham gia có nhu cầu giao dịch. Kiểm tra giấy tờ về bất động sản bảo đảm đủ điều kiện được giao dịch. Làm trung gian cho các bên trao đổi, đàm phán và ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Về nội dung hoạt động của sàn giao dịch thể hiện rõ ràng trong điều 70 mục 3 của Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Những quy định về pháp luật mà sàn giao dịch bất động sản cần tuân thủ

Là chủ thể kinh doanh dịch vụ bất động sản, sàn giao dịch bất động sản cần chấp hành những yêu cầu của pháp luật. Cụ thể là điều kiện để thành lập sàn giao giao dịch bất động sản được thể hiện tại Điều 69 của Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 và khoản 6 Điều 2 Thông tư số 28/2016/TT-BXD. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doang nghiệp. Có ít nhất 2 người và có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Sàn giao dịch phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, ...đáp ứng được các yêu cầu. Sau khi thành lập thì cần phải cung cấp thông tin đến Sở Xây dựng hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản để đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử.

Về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản thì cần tuân thủ theo điều 56 mục 3 của Luật kinh doanh bất động sản 2006. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản hoặc dịch vụ bất động sản được thành lập sàn giao dịch để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Sàn giao dịch phải có tư cách pháp nhân. Các hoạt động của sàn phải công khai, minh mạch và tuân thủ pháp luật. Đơn vị thành lập sàn phải chịu mọi trách nhiệm về hoạt động của sàn.

Các quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sàn giao dịch bất động sản. Được thể hiện rõ ràng trong Điều 73 Luật kinh doanh bất động sản 2014. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn bất sản quy định tại Điều 71 và Điều 72 của Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Những hoạt động kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản không thể tách rời được các thủ tục công chứng. Bởi một số hợp đồng mua bán, cho thuê, chuyển nhượng bất động sản cần phải công chứng thì mới có hiệu lực theo quy đình. Nhờ có các văn phòng công chứng mà các hoạt động trên sàn giao dịch bất động sản diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Bán đất bằng hợp đồng ủy quyền có hợp pháp không

Dịch vụ công chứng chất lượng và uy tín nhất Hà Nội tại văn phòng Nguyễn Huệ

Là địa chỉ công chứng uy tín nhất của mọi khách hàng có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ với đội ngũ công chứng giữ nhiều vị trí trong ngành pháp luật. Có chuyên môn cao, sự am hiểu sâu sắc về công chứng, pháp luật và hoạt động lâu năm trong nghề. Văn phòng Nguyễn Huệ cung cấp các dịch vụ công chứng về các hợp đồng kinh doanh bất động sản uy tín tại Hà Nội. Bằng việc vận dụng linh hoạt các kiến thức về pháp luật vào thực tiễn cùng sự thấu hiểu khách hàng. Các công chứng viên của Nguyễn Huệ luôn nỗ lực thực hiện thủ tục công chứng, giải đáp thắc mắc nhanh chóng. Văn phòng nguyễn Huệ tuân thủ theo những quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, quy trình nhanh gọn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tối đa. Công chứng các giấy tờ hay hợp đồng của mọi khách hàng tại Nguyễn Huệ luôn chính xác với mức phí đúng theo quy định. Các dịch vụ theo yêu cầu: công chứng ngoài trụ sở, trả hồ sơ ngoài giờ hành chính, ...Trong những năm qua, văn phòng Nguyễn Huệ đã hoàn thành xuất sắc nhiều dự án mà các doanh nghiệp giao phó.

>>> Xem thêm: Chung cư quận Đống Đa

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.