Nghề môi giới bất động sản gian nan thế nào?

13/05/2022

Môi giới bất động sản là gì? Chắc hẳn là câu hỏi không còn quá xa lạ đối với những ai đang muốn bước chân vào ngành bất động sản. Trên thực tế thì nghề môi giới bất động sản không còn mới mẻ nhưng khiến nhiều bạn trẻ theo đuổi và nhanh chạm tới thành công khi đã có trong mình nhiều kinh nghiệm. Để hiểu rõ hơn về nghề môi giới bất động sản, Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ mời bạn đọc theo dõi những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ tại bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên công chứng thu nhập có tốt không?

Môi giới bất động sản là gì?

Nghề môi giới bất động sản - Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Theo điều 2 khoản 3 Luật môi giới bất động sản quy định, môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Nhân viên môi giới chính là cầu nối giữa khách hàng với người có nhu cầu bán bất động sản. Họ là người nắm bắt, hiểu rõ nhu cầu bất động sản cũng như tâm lý khách hàng. Các giao dịch bất động sản sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ sự trợ giúp của người môi giới.

Hơn thế, nhân viên môi giới sẽ giúp khách hàng tìm được căn bất động sản phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng. Nhân viên môi giới cũng trợ giúp khách hàng hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, công chứng giấy tờ, giao dịch giấy tờ bất động sản khi cần thiết. Đồng thời, người môi giới giúp người bán bán được bất động sản với mức giá tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Lợi ích khi làm nghề môi giới bất động sản?

Nghề môi giới bất động sản - Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Dưới đây chính là một số lợi ích bạn sẽ nhận được khi làm việc trong ngành môi giới bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thời gian – không gian làm việc linh hoạt

Khi làm nghề môi giới, bạn không nhất thiết phải ngồi đủ 8 tiếng một ngày trong văn phòng. Bạn có thể hẹn gặp khách hàng ở quán cafe hay dẫn khách hàng đi tham quan bất động sản…

Có thu nhập cao

Lương cứng của nghề môi giới bất động sản không cao như các nghề thông thường khác. Chủ yếu thu nhập của nghề, từ số tiền hoa hồng bạn nhận được sau mỗi giao dịch thành công. Thông thường, hoa hồng mà một người môi giới nhận được nếu ký được hợp đồng khoảng 2-5%. Tuy nhiên, giá trị một dự án rất cao nên tiền hoa hồng nhận được rất đáng kể.

Phát triển kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết bắt buộc người môi giới nào cũng phải có. Nếu bạn không có kỹ năng thuyết trình, thuyết phục,… sẽ rất khó ký kết được hợp đồng.

Mở rộng mạng lưới quan hệ

Môi giới thường phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng thuộc đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Biết cách giao tiếp cũng như xây dựng các mối quan hệ với họ sẽ giúp bạn mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Công chứng mua bán nhà đất

Dịch vụ công chứng uy tín nhất Hà Nội tại Văn phòng Nguyễn Huệ

Nghề môi giới bất động sản - Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Văn phòng Nguyễn Huệ là một trong những địa chỉ công chứng uy tín nhất của mọi khách hàng và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Văn phòng Nguyễn Huệ chuyên cung cấp các dịch vụ công chứng về các hợp đồng kinh doanh bất động sản uy tín tại Hà Nội. Bằng việc vận dụng linh hoạt các kiến thức về pháp luật vào thực tiễn cùng sự thấu hiểu khách hàng. Các công chứng viên của Nguyễn Huệ luôn nỗ lực thực hiện thủ tục công chứng bất động sản, giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.