5 bí kíp tìm đối tác kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

27/04/2023

Lựa chọn đối tác kinh doanh là một trong những bước quan trọng nhất để bạn định hướng và thúc đẩy mở rộng thị trường, quy mô cho doanh nghiệp. Khi tìm kiếm đối tác kinh doanh, bạn cần cách tiếp cận thông minh để tạo dựng được các mối quan hệ lâu dài, hợp pháp và hiệu quả. Bài viết dưới đây, VPCC Nguyễn Huệ sẽ chỉ ra 5 bí kíp tìm đối tác kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Danh sách văn phòng thừa phát lại tại TPHCM

Tìm hiểu đối tác kinh doanh là gì?

Đối tác là mối quan hệ  hợp tác giữa hai hay nhiều cá nhân, tổ chức, cùng xây dựng, tham gia, chia sẻ một loại hoạt động để hướng tới mục đích chung.

Đối tác trong kinh doanh là một thực thể thương mại (cá nhân hoặc tổ chức) đặt mối quan hệ liên minh với doanh nghiệp nhằm vào một mục đích nhất định trong kinh doanh. Đối tác kinh doanh có thể là: Đại lý, nhà phân phối, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, cộng tác viên, nhà sản xuất, nhà cung cấp, chủ đầu tư,…

Trước khi bắt đầu tìm kiếm đối tác kinh doanh

Bạn muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh thì trước hết bạn cần phải hiểu rằng không thể đưa ra một ý tưởng rồi mong đợi mọi người tin tưởng và đầu tư tiền bạc, công sức, thời gian vào đó. Không ai có thể chấp nhận một công việc, một khoản đầu tư mà không hiểu rõ về những gì cần bỏ ra, vai trò thực tế cũng như cách thu hồi vốn và tìm kiếm lợi nhuận.

Vậy, trước khi bạn tìm kiếm đối tác kinh doanh phù hợp nhất, bạn phải tính toán, xác định tất cả các tiêu chí hàng đầu mà bạn muốn tìm kiếm cũng như những gì bạn mong đợi cùng nhau đạt được. Bạn có thể trả lời các câu hỏi như: Tại sao cần một đối tác kinh doanh? Đối tác sẽ giúp đỡ thế nào với việc kinh doanh?

Sau khi rõ ràng về mục đích, yêu cầu, bạn có thể liệt kê đầy đủ thông tin và bắt tay vào xây dựng kế hoạch hợp tác kinh doanh.

>>> Xem thêm: Công chứng lấy ngay

Cần tìm kiếm điều gì ở một đối tác kinh doanh?

Xác định rõ những kỳ vọng của bạn với đối tác kinh doanh là bước bắt buộc phải làm trước khi ra quyết định. Chắc chắn, bạn cần xem xét kỹ kế hoạch của mình, đánh giá năng lực, nguồn vốn hiện có, triển vọng và sau đó xem xét bản thân thiếu những gì, liệu đối tác kinh doanh có đáp ứng được không.

Bên cạnh đó, đối tác bạn tìm được cũng phải là người có thể thỏa thuận về các vấn đề như đóng góp, quyền hạn và phân chia lợi nhuận. Tất cả các thông tin này đều cần rõ ràng và thống nhất, để có thể giúp hai bên tránh bất đồng sau này.

5 bí kíp tìm đối tác kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Tận dụng các mối quan hệ hiện tại

Tận dụng các mối quan hệ hiện tại là cách tìm đối tác kinh doanh đầu tiên mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến. Các mối quan hệ hiện tại thông qua trường học, bạn bè, đồng nghiệp cũ, khách hàng, nhà đầu tư từng hợp tác,... là một trong những con đường gần nhất với bạn, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được đối tác đáng tin cậy với các mối quan hệ hiện có này.

Tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn

Tích cực tham gia các hội nhóm doanh nghiệp và diễn đàn có đối tác mục tiêu ở đó sẽ giúp bạn có cơ hội tìm kiếm được đối tác phù hợp chất lượng. Có thể bạn không gặp được người hợp tác ngay lập tức. Với những mạng lưới phổ biến của hội nhóm, bạn có thể gặp mặt được người phù hợp thông qua cộng sự.

Tham gia các buổi hội thảo, hội chợ, gặp gỡ liên quan

Một cách tìm đối tác kinh doanh khác giúp tăng cơ hội gặp gỡ và tìm được đối tác tiềm năng chính là tham gia các buổi hội thảo, hội chợ. Giao lưu thông qua các buổi hội thảo, buổi chia sẻ, gặp gỡ liên quan đến vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm, bạn sẽ dễ bắt gặp với những người cùng ngành, cùng chí hướng, nhanh chóng nắm bắt được cơ hội hợp tác phù hợp.

Tham gia các khóa đào tạo liên quan đến ngành

Các khóa đào tạo liên quan đến ngành là môi trường tốt tập trung những người cùng học, cùng phấn đấu và thường để đạt được mục đích chung.

Sử dụng mạng xã hội và các trang website

Sử dụng mạng xã hội và các trang web đăng tin là cách tìm kiếm đối tác kinh doanh khá phổ biến và phù hợp trong thời đại ngày nay. Mạng xã hội chính thức của doanh nghiệp có nhiều người tham gia như Linkedin, Facebook,…

Kết luận

Trên đây là 5 bí kíp tìm đối tác kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp mà bạn nên biết đến. Hi vọng với những chia sẻ trên mang tới những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

>>> Xem ngay: Cộng tác viên thu nhập khủng

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị ThủyThẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Văn phòng công chứng uy tín nhất quận Hai Bà Trưng

Văn phòng công chứng uy tín nhất quận Hai Bà Trưng

Bạn đang mong muốn được trải nghiệm dịch vụ công chứng tốt nhất tại phố Hai Bà Trưng? Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tự hào là một địa chỉ cung cấp dịch vụ công chứng nhanh chóng, chính xác tại nhà ...

Văn phòng công chứng Yên Ninh

Văn phòng công chứng Yên Ninh

Dịch thuật công chứng đa ngôn ngữ được coi là một một lĩnh vực khá phức tạp. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ vẫn có những chuyên viên công chứng dịch thuật chuyên ngành đầy kinh nghiệm sẽ hoàn ...

Vì sao phải công chứng? Văn phòng công chứng tại Hà Nội uy tín?

Vì sao phải công chứng? Văn phòng công chứng tại Hà Nội uy tín?

Nhu cầu sư dụng dịch vụ công chứng cũng như như tìm kiếm các văng phòng công chứng tại Hà Nội ngày càng tăng cao được thể hiện rõ khi riêng thành phố Hà Nội đã có tới hơn 100 văn phòng công chứng hành nghề. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu cho mọi người dân trong khu vực này. Vậy đâu là văn phòng công chứng tại Hà Nội uy tín, đảm bảo chất lượng?