Bất động sản Hà Nội

03/06/2022

Bất động sản Hà Nội chưa bao giờ hết hot tại thị trường Việt Nam. Bất động sản luôn là điểm đến thu hút rất nhiều nhà đầu tư với mong muốn làm giàu. Vậy, các hoạt động giao dịch bất động sản diễn ra nhanh chóng thì các thủ tục công chứng đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết dưới đây, Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về bất động sản Hà Nội ngay tại bài viết.

Bất động sản Hà Nội - Văn phòng công chứng Nguyễn huệ

Quy định chung về bất động sản

Bất động sản bao gồm đất đai, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai, kể cả các tài sản gắn liền với nhà ở, công trình xây dựng đó; các tài sản khác gắn liền với đất đai; các tài sản khác do pháp luật quy định.

Một trong những cách phân loại tài sản được xem là chính thống, quan trọng nhất đều bắt nguồn từ cổ luật La Mã và cho đến nay vẫn được ghi nhận trong các Bộ luật dân sự của nhiều nước trên thế giới là tài sản được phân chia thành động sản và bất động sản. Tuy nhiên, tiêu chí để phân loại cũng như quan điểm phân loại trong các Bộ luật dân sự của các nước có những điểm khác nhau, dẫn đến những tài sản nào được coi là bất động sản, động sản cũng khác nhau. Việc phân loại tài sản thành động sản và bất động sản được hình thành trong quá trình lịch sử do giá trị đặc biệt của đất đai về kinh tế, xã hội cùng với vị trí tự nhiên của nó.

Bất động sản Hà Nội - Văn phòng công chứng Nguyễn huệ

Xét theo phương diện vật lý thì chỉ đất đai mới là tài sản không di dời được. Tuy nhiên đất đai được quy định ở đây được hiểu là từng mảnh đất riêng biệt, gắn liền là quyền sử dụng mảnh đất đó theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và được xác định trên bản đồ cũng như trên thực địa. Đất đai với tư cách là bất động sản phải bao gồm mảnh đất cùng khoảng không trên mặt đất và khối chiều sâu dưới mặt đất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Nhà ở, các công trình xây dựng gắn liền với đất đai được coi là bất động sản phái sinh từ bất động sản ban đầu là đất đai, bởi trên đó tọa lạc nhà ở và các công trình xây dựng.Các tài sản khác gắn liền với nhà ở, công trình xây dựng đều coi là bất động sản. Việc gắn một động sản vào nhà ở, công trình xây dựng phải có mục đích nhằm hoàn chỉnh các đối tượng đó. Việc gắn động sản vào nhà ở, công trình xây dựng phải do người có quyền đối với nhà ở, công trình xây dựng đó thực hiện.

Dịch vụ công chứng tại Văn phòng Nguyễn Huệ có điểm gì nổi bật?

Bất động sản Hà Nội - Văn phòng công chứng Nguyễn huệ

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ được biết đến là địa chỉ công chứng bất động sản đáng tin cậy nhất tại Hà Nội. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ chuyên cung cấp các dịch vụ: dịch thuật, sao y bản chính, công chứng di chúc, các văn bản thừa kế, ...Đặc biệt là Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ còn công chứng các hợp đồng giao dịch về bất động sản. Hợp đồng cho thuê – cho mượn bất động sản, hợp đồng mua bán – chuyển nhượng nhà đất,...

Giá và dịch vụ công chứng của văn phòng Nguyễn Huệ cũng không quá cao, thời gian hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng. Từ đó mà có rất nhiều chủ đầu tư chọn lựa thực hiện công chứng hồ sơ giấy tờ với số lượng lớn. Cùng với đội ngũ nhân viên, chuyên viên công chứng tại văn phòng rất nhiệt tình để hỗ trợ hoàn thiện thủ tục công chứng nhanh chóng cho người dân.

Thông qua những nội dung trên đây mà Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ đã chia sẻ về bất động sản Hà Nội. Hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích nhất tới bạn đọc.  

>>> Xem thêm: Sàn giao dịch bất động sản tại hà nội

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Phân biệt văn bản công chứng và chứng thực như thế nào?

Phân biệt văn bản công chứng và chứng thực như thế nào?

Văn bản Công chứng là những hợp đồng hoặc giao dịch khác có yêu cầu công chứng viên chứng nhận tính xác thực, tính hợp pháp mà theo quy định của pháp luật văn bản này phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng. Chứng thực là việc cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc xác nhận, chứng nhận một sự việc, giấy tờ, văn bản, chữ ký cá nhân, thông tin cá nhân,..Hoạt động chứng thực không đề cập đến nội dung, chủ yếu chú trọng về mặt hình thức.

Có công chứng chưa hẳn yên tâm

Có công chứng chưa hẳn yên tâm

Nhiều người nghĩ rằng hợp đồng, giao dịch có công chứng là hoàn toàn yên tâm. Nhưng thực tế chưa hẳn là vậy. Văn bản công chứng có thể bị hủy trong nhiều trường hợp.