Danh sách các nhà xuất bản tại Hà Nội

12/05/2023

Văn hoá đọc đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Người đọc đã có thể dễ dàng tiếp cận các đầu sách nổi tiếng trên thế giới do các nhà xuất bản liên tục mua bản quyền, dịch, và phát hành sách đều đặn. Một số tác giả người Việt cũng không ngừng sáng tác. Các nhà xuất bản nổi tiếng đã đóng góp một phần lớn công sức vào việc duy trì và phát triển văn hóa đọc của người Việt. Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu danh sách các nhà xuất bản tại Hà Nội ngay tại bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Dịch thuật lấy ngay

Xuất bản là gì?

Theo khoản 1 Điều 4 Luật Xuất bản 2012, xuất bản là việc tổ chức, khai thác bản thảo, biên tập thành bản mẫu để in và phát hành hoặc để phát hành trực tiếp qua các phương tiện điện tử.

Cụ thể hai phương thức xuất bản bao gồm:

- In là việc sử dụng thiết bị in để tạo ra xuất bản phẩm từ bản mẫu.

- Phát hành là việc thông qua một hoặc nhiều hình thức mua, bán, phân phát, tặng, cho, cho thuê, cho mượn, xuất khẩu, nhập khẩu, hội chợ, triển lãm để đưa xuất bản phẩm đến người sử dụng.

>>> Xem thêm: Danh sách các công ty đấu giá uy tín nhất tại Hà Nội

Điều kiện thành lập nhà xuất bản

Điều kiện thành lập nhà xuất bản theo Điều 13 Luật Xuất bản 2012 (sửa đổi tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có có liên quan đến quy hoạch 2018) như sau:

- Có tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, đối tượng phục vụ, xuất bản phẩm chủ yếu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ quản

- Có người đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 17 Luật Xuất bản 2012 để bổ nhiệm tổng giám đốc (giám đốc), tổng biên tập và có ít nhất năm biên tập viên cơ hữu;

- Có trụ sở, nguồn tài chính và các điều kiện cần thiết khác bảo đảm hoạt động của nhà xuất bản do Chính phủ quy định;

- Phù hợp với chiến lược, kế hoạch và chính sách của Nhà nước về phát triển hoạt động xuất bản.

>>> Xem thêm: Danh sách ngân hàng thương mại cổ phần tại Hà Nội

Danh sách các nhà xuất bản tại Hà Nội

Nhà xuất bản Kim Đồng

Nhà xuất bản Kim Đồng chuyên tổ chức bản thảo, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành các ấn phẩm có nội dung: giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục về tri thức, kiến thức… trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật và khoa học kỹ thuật nhằm cung cấp cho các em thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh kiến thức cần thiết trong cuộc sống, những tinh hoa của tri thức nhân loại góp phần giáo dục và hình thành nhân cách thế hệ trẻ.

Địa chỉ: 55, Quang Trung, Hà Nội, Việt Nam

Nhà xuất bản Văn Học

Nhà xuất bản Văn Học xuất bản các tác phẩm văn học có giá trị từ xưa đến nay của Việt Nam và các nước trên thế giới, nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu, sáng tác, phê bình văn học nghệ thuật và đông đảo các bạn đọc nhằm thỏa mãn nhu cầu tiếp nhận tri thức, nâng cao văn hóa và làm phong phú hơn đời sống tinh thần, góp phần hình thành phát triển nhân cách con người mới, từ đó xây dựng một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Địa chỉ: số18, Nguyễn Trường Tộ, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có nhiệm vụ chính là tổ chức biên soạn, biên tập, in và phát hành các loại sách giáo khoa và các sản phẩm phục vụ nghiên cứu, giảng dạy, học tập cho các ngành học, bậc học trên toàn quốc. Nhà xuất bản còn giúp Bộ Giáo dục & Đào tạo trong công tác thiết bị giáo dục và thư viện trường học trên toàn quốc.

Địa chỉ: 81, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà xuất bản Lao động

Nhà xuất bản Lao động được thành lập ngày 01/11/1945 trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. NXB có chức năng tổ chức bản thảo, biên tập và phát hành các sách về đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và chủ trương công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngoài ra còn in ấn các sách giáo dục kiến thức toàn diện cho công nhân, lao động; sách giáo dục truyền thống cho công nhân, lao động và toàn xã hội.

Địa chỉ: 175, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Nhà xuất bản Thống kê

Nhà xuất bản Thống kê là một trong số những nhà xuất bản có lượng bạn đọc lớn nhất hiện nay. Thực hiện hoạt động xuất bản, kinh doanh và phát hành sách, tài liệu thuộc lĩnh vực thống kê, kế hoạch, đầu tư và các lĩnh vực khác bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài theo quy định của pháp luật. Ngoài ra nhà xuất bản còn có rất nhiều nhiệm vụ chức năng khác nữa như: in ấn lịch, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, …

Địa chỉ: 86-98, Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội.

Lời kết

Trên đây là danh sách các nhà xuất bản nổi tiếng tại Hà Nội mà VPCC Nguyễn Huệ muốn giới thiệu tới các bạn. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này các tác giả có thể lựa chọn cho mình một nhà xuất bản phù hợp với lĩnh vực sách mà mình đang theo đuổi để có được những ấn phẩm hài lòng nhất. 

>>> Xem thêm: Danh sách các công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị ThủyThẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh

Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh

Bạn ở tỉnh Bắc Ninh và cần làm thủ tục chuyển nhượng sang tên nhà đất? Bài viết "Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh" này chính là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu.

Công chứng treo có rủi ro không?

Công chứng treo có rủi ro không?

Công chứng treo hiện vẫn còn là một khái niệm mới lạ đối với những người không thuộc lĩnh vực bất động sản hoặc công chứng. Vậy công chứng treo có rủi ro không?

Danh sách văn phòng công chứng tại Hà Tĩnh

Danh sách văn phòng công chứng tại Hà Tĩnh

Bạn đang ở tỉnh Hà Tĩnh và cần tìm một văn phòng công chứng uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện công chứng, chứng thực? Bài viết này chính là dành cho bạn!