Danh sách các công ty đấu giá uy tín nhất tại Hà Nội

12/05/2023

Đấu giá tài sản là một ngành nghề có điều kiện. Do vậy, để có thể thành lập công ty đấu giá tài sản (thành lập doanh nghiệp đấu giá tài sản) thì không chỉ tuân thủ theo các quy định của Luật doanh nghiệp mà còn phải theo các quy định của Luật đấu giá. Bài viết dưới đây, VPCC Nguyễn Huệ sẽ cung cấp danh sách các công ty đấu giá uy tín nhất tại Hà Nội.

Công ty đấu giá là gì?

Theo quy định của Luật đấu giá tài sản thi đấu giá viên có thể hành nghề theo các hình thức sau đây: Hành nghề tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản; Hành nghề tại doanh nghiệp đấu giá tài sản; Hành nghề tại tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng. Do đó, công ty đấu giá tài sản là một trong ba nơi mà đấu giá viên có thể hành nghề.

Điều kiện khi thành lập công ty đấu giá là gì?

Công ty đấu giá có hai điều kiện chính là:

- Doanh nghiệp đấu giá tư nhân có chủ doanh nghiệp là đấu giá viên, đồng thời là Giám đốc doanh nghiệp; Công ty đấu giá hợp danh có ít nhất một thành viên hợp danh là đấu giá viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của công ty đấu giá hợp danh là đấu giá viên.

- Có trụ sở, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho hoạt động đấu giá tài sản

>>> Xem thêm: Danh sách các công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam

Thủ tục thành lập công ty đấu giá như nào?

- Doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động đấu giá tài sản đến Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản.

- Doanh nghiệp đấu giá tài sản hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

- Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của công ty đấu giá tài sản. Chúng tôi sẽ tiến hành khắc dấu và công bố mẫu dấu thời gian 3 ngày làm việc.

Danh sách các công ty đấu giá uy tín nhất tại Hà Nội

Công ty đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia

Công ty đấu giá hợp danh số 5 có trụ sở chính tại Quận Thanh Xuân (Hà Nội), là tổ chức đấu giá tài sản đầu tiên trên cả nước được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến theo quy định tại Luật đấu giá tài sản 2016.

Địa chỉ: Số 193 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt

Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt là một thành viên trong Lạc Việt Group với hệ thống Văn phòng Công chứng và công ty Luật có chuyên môn nghiệp vụ. Công ty được hình thành với một Hội đồng cố vấn gồm các chuyên viên đấu giá, luật sư nhiều năm kinh nghiệm và được điều hành bởi các đấu giá viên chuyên nghiệp của Bộ Tư pháp.

Công ty Đấu giá Lạc Việt là một trong các đơn vị bán đấu giá chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm 2016, Đấu giá Lạc Việt được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là “đơn vị tổ chức phiên đấu giá tác phẩm nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam”. Đến năm 2020 Đấu giá Lạc Việt được Sở Tư pháp Hà Nội phê duyệt tổ chức đấu giá tài sản đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến.

Địa chỉ: Số 49 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Công ty đấu giá hợp danh Bắc Trung Nam

Công ty đấu giá hợp danh Bắc Trung Nam chính thức hoạt động từ năm 2018, có trụ sở chính tại Quận Cầu Giấy - Hà Nội và một Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 03 năm hoạt động, vào tháng 8/2021, Công ty đấu giá hợp danh Bắc Trung Nam đã được Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội cấp quyết định phê duyệt đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến.

Địa chỉ: Số 6/4 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Công ty Đấu giá hợp danh Toàn Cầu

Công ty Đấu giá hợp danh Toàn Cầu là một hệ thống dịch vụ pháp luật, bao gồm nhiều mảng hoạt động về luật sư, đấu giá tài sản, quản lý và thanh lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài các hạng mục đấu giá thông thường như xe cộ, đất đai, nhà cửa,... thì Công ty đấu giá hợp danh Toàn Cầu cũng được biết đến là nơi chuyên thực hiện các cuộc đấu giá cổ vật, tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp, được UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy phép về việc tổ chức bán đấu giá cổ vật theo quy định pháp luật của UBND thành phố Hà Nội.

Địa chỉ: Số 15 ngõ 62 phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

Công ty đấu giá hợp danh VNA

Công ty đấu giá hợp danh VNA được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội phê duyệt đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến từ tháng 11/2022 và được Cục Bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 7716/2022/QTG ngày 28/09/2022.

Hiện tại, đơn vị này có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội, và có 4 chi nhánh ở các tỉnh miền Bắc, bao gồm: Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam Định và 1 chi nhánh tại thành phố Hồ Chính Minh.

Địa chỉ: Số 81 Khu Đại An, tập thể học viện An Ninh, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Công ty đấu giá hợp danh Tài sản Quốc tế

Công ty đấu giá hợp danh Tài sản Quốc tế là doanh nghiệp bán đấu giá tài sản vừa được Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội cấp quyết định phê duyệt đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến vào tháng 01/2023.

Tài sản hiện nay đó là hỗ trợ kiểm chứng thông tin giá cả và chất lượng Tài sản, bảo vệ thông tin cá nhân của Khách hàng, gia tăng sự minh bạch trong giao dịch dựa trên nền tảng công nghệ giao dịch đấu giá hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo. Từ đó góp phần đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Địa chỉ: Số 3 Ngõ 151 Đường La Nội, Phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

>>> Xem thêm: Danh sách các tòa nhà chung cư quận Đống Đa

Lời Kết

Trên đây là những chia sẻ của VPCC Nguyễn Huệ về danh sách các công ty đấu giá uy tín nhất tại Hà Nội. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị ThủyThẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.