Công chứng căn cước công dân ở Tổ chức hành nghề nào?

16/04/2023

Bạn đang có nhu cầu công chứng căn cước công dân để hoàn tất thủ tục  nhập học hay xin việc làm. Nhưng bạn chưa biết công chứng ở đâu? Thủ tục công chứng cần những gì? Và mức phí công chứng căn cước công dân là bao nhiêu? Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sao y bản chính giấy tờ

Công chứng căn cước công dân có cần bản gốc không?

Bản chất của công chứng là xác thực sự chính xác, tránh giả mạo giấy tờ. Chính vì vậy theo luật công chứng thì chắc chắn khi công chứng tất cả mọi loại tài liệu giấy tờ thì đều cần có bản gốc. Việc công chứng căn cước người dân không cần bản gốc chỉ là lách luật của các đơn vị làm dịch vụ công chứng.

Giấy tờ cần chuẩn bị khi đi công chứng căn cước công dân

Khi đi công chứng căn cuốc công dân, thủ tục này khá đơn giản. Do đó cần đem theo chứng minh nhân dân bản gốc. Tùy vào nhu cầu mà quý vị có thể photo căn cước công dân từ trước để việc công chứng tiến hành nhanh chóng.

Thủ tục công chứng căn cước công dân gồm có:

Bước 1: Người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao và bản sao cần chứng thực.

Trong trường hợp bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp, công chứng hoặc chứng nhận thì phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật trước khi yêu cầu chứng thực bản sao; trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi, có lại.

Bước 2: Người thực hiện chứng thực kiểm tra bản chính, đối chiếu với bản sao, nếu nội dung bản sao đúng với bản chính, bản chính giấy tờ, văn bản không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 22 của Nghị định này thì thực hiện chứng thực như sau:

Ghi đầy đủ lời chứng chứng thực bản sao từ bản chính theo mẫu quy định;

Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức thực hiện chứng thực và ghi vào sổ chứng thực.

Bước 3: Đóng phí công chứng và nhận kết quả.

>>> Xem thêm: Dịch thuật công chứng

Công chứng căn cước công dân ở đâu?

Bản chất công chứng căn cước chính là chứng thực bản sao CMND từ bản chính. Để biết công chứng CMND ở đâu, ta chỉ cần xác định các cơ quan có thẩm quyền chứng thực bản sao từ bản chính:

Trường hợp chứng minh nhân dân do cơ quan Việt Nam cấp:

  • Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn
  • Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh
  • Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài.
  • Phòng công chứng, Văn phòng công chứng (sau đây gọi chung là tổ chức hành nghề công chứng)

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về công chứng căn cước công dân. Nếu quý khách có nhu cầu cung cấp thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ VPCC Nguyễn Huệ để được tư vấn nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Thủ tục xin cấp sổ đỏ

>>> Phí dịch vụ sang tên sổ đỏ

>>> Kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chính xác

>>> Sao y chứng thực giấy tờ

>>> Tìm cộng tác viên thu nhập hấp dẫn

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Tư vấn là gì? Kỹ năng tư vấn giỏi

Tư vấn là gì? Kỹ năng tư vấn giỏi

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, tư vấn đã trở thành một nghề nghiệp, một loại hình dịch vụ phổ biến. Người làm nghề tư vấn được gọi là tư vấn viên. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể “Tư vấn là gì?” cũng như những kỹ năng để trở thành tư vấn viên giỏi.

Học bổng là gì? Đối tượng nào được nhận học bổng?

Học bổng là gì? Đối tượng nào được nhận học bổng?

Học bổng là một trong những mục tiêu mà nhiều người hướng đến chặng đường học tập, nghiên cứu của mình. Vậy, học bổng là gì? Có những loại học bổng nào? Đối tượng nào sẽ được nhận học bổng? Mời bạn đọc tìm hiểu cụ thể trong bài viết này.

Đầu tư là gì? Phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ

Đầu tư là gì? Phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ

Đầu tư và đầu cơ là những khái niệm liên quan đến lĩnh vực kinh tế, tài chính. Vậy cụ thể đầu tư, đầu cơ là gì? Cách phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ? Để giải đáp những câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.