Vì sao phải công chứng? Văn phòng công chứng tại Hà Nội uy tín?

Dịch vụ công chứng đã thực sự trở thành dịch vụ cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động giao dịch ở Việt Nam nổi bật là các thành phố lớn thì nhu cầu công chứng của người dân ngày càng cao. Bởi tại các khu vực có nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao kéo theo đó là sự ra tăng và nhu cầu sử dụng các dịch vụ của người dân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ công chứng tại Hà Nội qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Công chứng lấy ngay

Công chứng là gì? 

Theo Khoản 1 Điều 2 Luật công chứng năm 2014, công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại mà theo quy định pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Vì sao phải công chứng? 

Trong quá trình thực hiện một số giao dịch, các văn bản hợp đồng đều cần yêu cầu có công chứng theo đúng quy định pháp luật. Không thực hiện công chứng, hợp đồng đó được coi là vô hiệu và không có giá trị pháp lý. Phổ biến nhất là các giao dịch liên quan đến bất động sản như mua bán, tặng cho, thế chấp, góp vốn... Nếu các văn bản này không được công chứng ống các trường hợp các bên không thực hiện công chứng, hợp đồng đó được coi là vô hiệu và không có giá trị pháp lý. 

Vì vậy để hạn chế được những rủi ro từ những hợp đồng, giao dịch, mua bán không được công chứng đem lại thì bạn cần phải đảm bảo việc công chứng để không chỉ có ý nghĩa về mặt pháp lý mà trên phương diện kinh tế.

Các loại hoạt động bắt buộc phải công chứng 

Theo quy định của pháp luật, các văn bản hợp đồng, giao dịch dân sự dưới đây cần phải thực hiện công chứng để đảm bảo có giá trị về pháp lý nếu không sẽ hoàn toàn vô hiệu, cụ thể: 

Thứ nhất, các hợp đồng về nhà ở bào gồm hợp đồng mua bán nhà ở, hợp đồng tặng cho nhà ở, Hợp đồng đổi nhà ở, Hợp đồng góp vốn bằng nhà ở, hợp đồng thế chấp nhà ở. 

Thứ hai, các hợp đồng về quyền sử dụng đất bao gồm: Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất, hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất, hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất, hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất. 

Thứ ba, các văn bản khác có thể kể đến đó là: di chúc của người bị hạn chế về thể chất hoặc người không biết chữ, di chúc được lập bằng tiếng nước ngoài, văn bản thừa kế về nhà, văn bản thừa kế về quyền sử dụng đất, văn bản về lựa chọn người giám hộ.

>>> Xem thêm: Dịch vụ làm sổ đỏ

Có nên sử dụng dịch vụ công chứng ?

Việc công chứng các hợp đồng, giao dịch dân sự,.. thông thường sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bạn lại muốn quá tình xử lý công chứng được nhanh chóng, việc tìm kiếm và sử dụng dịch vụ công chứng tại Hà Nội sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Dịch vụ công chứng sẽ đảm bảo được tính hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được đội nhân viên công chứng tư vấn tư vấn đầy đủ những giấy tờ cần thiết và giải đáp mọi thắc mắc. Nếu bạn cần công chứng, chứng thực văn bản thì chỉ cần mất từ 5 -10 phút là có thể thực hiện xong. 

Văn phòng công chứng tại hà nội uy tín 

Nhận thấy, nhu cầu công chứng tại Hà Nội ngày càng tăng cao được thể hiện rõ khi riêng thành phố Hà Nội đã có tới hơn 100 văn phòng công chứng hành nghề. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu cho mọi người dân trong khu vực này. Vậy đâu là văn phòng công chứng tại Hà Nội uy tín, đảm bảo chất lượng? Bài viết chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc đơn vị công chứng được tin tưởng và nhiều người lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sở hữu đội ngũ chuyên viên, luật sư uy tín, nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ tư vấn, công chứng giấy tờ,... tuân thủ theo đúng quy trình và luật pháp Việt Nam với thời gian giải quyết nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Khi các bạn có nhu cầu tìm đến văn phòng công chứng tại Hà Nội thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi trọn niềm tin vào các dịch vụ mà văn phòng công chứng Nguyễn Huệ cung cấp. Bởi công ty luôn đặt chất lượng, quyền lợi của khách hàng, mang đến sự trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng lên trên hết.

Dù là dự án dịch thuật hay là công chứng hồ sơ, giấy tờ, văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn đảm bảo được thời gian hoàn thành theo đúng thời hạn mà khách hàng yêu cầu. Hơn nữa, chi phí sử dụng dịch vụ công chứng, quý khách hàng sẽ không cần phải quá băn khoăn. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn mang đến dịch vụ giá cạnh tranh nhất tại Hà Nội. Trên các kênh truyền thông như website, fanpage sẽ báo giá công khai cho khách hàng để các bạn yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ và thể hiện được tính minh bạch trong công việc.

Quý khách hàng có thể đăng ký ngay với chúng tôi hoặc liên hệ qua số hotline của văn phòng công chứng Nguyễn Huệ 0966227979 để được tư vấn chuyên sâu miễn phí và đáp ứng như của dịch vụ chứng thực.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Điện thoại: 0966227979 - Fax: (0935669669)

Địa chỉ: 165 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Email : ccnguyenhue165@gmail.com

 

Câu hỏi liên quanCâu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặpCâu hỏi thường gặp

Danh sách các trung tâm anh ngữ tại Hà Nội

Danh sách các trung tâm anh ngữ tại Hà Nội

Bạn đang băn khoăn tìm kiếm 1 trung tâm anh ngữ tốt tại Hà Nội? Bạn đang tìm một trung tâm để luyện thi các khóa học IELTS, TOEIC? Để chọn 1 trung tâm tiếng Anh chất lượng là điều cần thiết nếu bạn ...

Danh sách văn phòng công chứng tại Bắc Ninh

Danh sách văn phòng công chứng tại Bắc Ninh

  Bạn đang có nhu cầu chứng thực, sao y, công chứng hồ sơ xin việc, công chứng hợp đồng hợp đồng thuê, mua bán giao dịch nhà đất tại Bắc Ninh mà chưa biết văn phòng công chứng nào uy tín? Hãy ...