Hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng có hủy được không?

28/05/2023

Hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng cũng có thể bị hủy, tuy nhiên, việc hủy phụ thuộc vào các điều khoản và điều kiện được quy định trong hợp đồng và luật pháp hiện hành của từng loại hợp đồng mà bạn đang thực hiện.

Thông thường, để hủy hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng, có thể áp dụng một số nguyên tắc chung sau:

Thỏa thuận giữa các bên: Các bên trong hợp đồng phải đồng ý hủy bỏ hợp đồng. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc đàm phán và đạt được sự thỏa thuận giữa các bên.

Sự vi phạm hợp đồng: Nếu một trong hai bên vi phạm các điều khoản và điều kiện của hợp đồng, bên kia có thể yêu cầu hủy bỏ hợp đồng theo quy định của luật pháp. Việc này có thể liên quan đến việc chứng minh sự vi phạm và tuân thủ quy định pháp lý.

Điều kiện đặc biệt: Một số hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng có thể có các điều khoản đặc biệt về việc hủy bỏ. Việc hủy đồng thời có thể liên quan đến việc thanh toán tiền phạt hoặc thiệt hại cho bên bị vi phạm.

Tuy nhiên, việc hủy bỏ hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng có thể có những hệ quả pháp lý và tài chính phức tạp. Để đảm bảo quyền lợi và tuân thủ quy định pháp luật, nên tìm sự tư vấn từ một luật sư hoặc chuyên gia pháp lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hiểu rõ quy trình và hậu quả của việc hủy bỏ hợp đồng.

Trên đây là một vài thông tin về “hủy bỏ hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng” mà VPCC Nguyễn Huệ muốn gửi tới quý bạn đọc. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.