Thủ tục công chứng nhà đất

05/03/2023

Khi tiến hành mua bán nhà đất thì bạn cần tìm hiểu rõ thủ tục để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Thủ tục công chứng nhà đất là một trong những thủ tục pháp lý bắt buộc khi thực hiện việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng nhà đất, khi không được công chứng thì giao dịch sẽ bị vô hiệu. Vậy, thủ tục công chứng mua nhà đất như thế nào? Bài viết dưới đây, Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ giải đáp chi tiết về thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất.

Hồ sơ công chứng hợp đồng mua bán nhà đất

Theo quy định tại điều 40 và điều 41 luật công chứng 2014 thì các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi công chứng hợp đồng mua bán nhà đất như sau:

Đối với bên bán, tặng cho nhà đất: Sổ đỏ, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng minh tình trạng hôn nhân.

>>> Nhiều người quan tâm: Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả

Trong trường hợp bên bán và tặng cho nhà đất được người khác ủy quyền thực hiện thì cần có hợp đồng ủy quyền.

Đối với bên mua, bên nhận tặng cho nhà đất: Sổ hộ khẩu; Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu; Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng minh tình trạng hôn nhân; Phiếu yêu cầu công chứng.

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng Minh Khai uy tín, chuyên nghiệp

Thủ tục công chứng hợp đồng nhà đất thực hiện như thế nào?

Khi thực hiện thủ tục công chứng hợp mua bán đất sẽ tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Các bên mang đầy đủ Giấy tờ nêu trên đến Phòng/ Văn phòng công chứng để yêu cầu Công chứng Hợp đồng, giao dịch của các bên.

Bước 2: Công chứng kiểm tra giấy tờ, nếu thấy hợp lệ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của hai bên.

Bước 3: Hai bên tiến hành đọc lại, kiểm tra nội dung hợp đồng công chứng soạn.

Bước 4: Các bên ký tên vào Hợp đồng và Công chứng viên công chứng Hợp đồng.

Bước 5: Các bên đóng lệ phí công chứng và nhận bản chính Hợp đồng.

Lưu ý: Trường hợp người yêu cầu công chứng tự soạn thảo hợp đồng – Nếu người yêu cầu công chứng đã tự soạn thảo hợp đồng thì nộp cho công chứng viên. Công chứng viên sẽ kiểm tra tính chính xác và hợp pháp của hợp đồng. Nếu hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật thì Công chứng viên sẽ hướng dẫn các bên ký hợp đồng. Trường hợp hợp đồng không phù hợp với quy định của pháp luật, công chứng viên sẽ bổ sung, sửa đổi. Khi đạt yêu cầu, công chứng viên sẽ hẹn thời gian ký hợp đồng.

>>> Xem thêm: Thủ tục công chứng nhà đất

Công chứng hợp đồng mua bán nhà đất ở đâu uy tín?

Bạn đang băn khoăn không biết công chứng đất đai ở đâu để hợp pháp hóa các giấy tờ, văn bản chuyển nhượng đất đai? Theo Luật công chứng năm 2014 quy định người yêu cầu công chứng có thể thực hiện công chứng tại Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng.

Nói đến địa chỉ văn phòng công chứng nhà đất uy tín không thể không nhắc tới văn phòng công chứng Nguyễn Huệ. Đây là đơn vị có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực công chứng được thành lập theo quy mô công ty hợp danh bởi hai công viên. Họ là những người am hiểu sâu sắc các kiến thức và mọi vấn đề liên quan đến pháp luật. Hai vị công chứng viên kỳ cựu của văn phòng công chứng này đã đảm đương nhiều chức vụ cao trong bộ máy pháp luật nhà nước như luật sư, thẩm phán tòa án. Cùng với đó là đội ngũ thư ký luật, các nhân viên vô cùng nhiệt tình, có trình độ học vấn và chuyên môn cao.

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn đặt uy tín, đạo đức nghề nghiệp cùng lợi ích hợp pháp và thời gian của khách hàng làm hàng đầu cho mỗi hành động hay quyết định của mình. Từ đó mà Nguyễn Huệ luôn mang đến chất lượng dịch vụ công chứng tốt nhất cho khách hàng cùng những ưu đãi và hỗ trợ các dịch vụ khác. Giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn và vui vẻ chính là sứ mệnh của văn phòng công chứng Nguyễn Huệ.

>>> Xem thêm: Công chứng hợp đồng mua bán nhà chung cư

>>> Xem thêm: Văn phòng thừa phát lại

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng tại TP HCM

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.