Cộng tác viên, cách tìm cộng tác viên hiệu quả

25/06/2024

Trong bối cảnh kinh doanh linh hoạt, cộng tác viên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng suất làm việc nhưng giúp giảm chi phí vận hành, nhân sự,…đáng kể. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp rất chú trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên. Tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với cộng tác viên là yếu tố quan trọng để thúc đẩy dự án hoặc công việc kinh doanh của bạn thành công. Tuy nhiên, tìm được cộng tác viên chất lượng không đơn giản, giữ lại lâu dài càng nan giải hơn. Bài viết này, văn phòng công chứng Nguyễn Huệ xin chia sẻ kinh nghiệm tốt nhất để quản lý cộng tác viên, cách tìm cộng tác viên hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách tìm cộng tác viên chất lượng, hiệu quả cao tại Hà Nội.

1. Cộng tác viên là gì?

Cộng tác viên (Collaborator) là những người làm việc tự do và thường không có vị trí chính thức trong sơ đồ tổ chức, hoạt động nhân sự của doanh nghiệp. Công tác viên có thể là những cá nhân, tổ chức nào đó mà họ sẽ làm việc với doanh nghiệp trong khoảng thời gian ngắn hạn. Họ cũng sẽ không chịu sự chi phối bởi các quy định, ràng buộc của doanh nghiệp.

2. Hình thức làm việc của cộng tác viên

Các hình thức làm việc của cộng tác viên là gì? Từ định nghĩa là những người làm việc tự do nên cộng tác viên không bị quá gò bó về hình thức làm việc. Tùy vào thời gian, sở thích, đặc thù công việc cộng tác viên có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau, miễn sao đáp ứng được yêu cầu chất lượng của doanh nghiệp hoặc người sử dụng cộng tác viên.

Hiện nay, công tác viên thường làm việc dưới 2 hình như như sau:

- Làm việc online tại nhà: Họ sẽ nhận các công việc, dự án và làm việc online với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yêu cầu.

- Làm việc tại doanh nghiệp: Một số cộng tác viên sẽ làm việc trực tiếp tại trụ sở làm việc của doanh nghiệp. Thời gian làm việc của họ có thể là một vài buổi trong thời gian rảnh của mình.

Họ mang đến sự linh hoạt và khả năng tiếp cận nhanh chóng với các kỹ năng chuyên môn đa dạng mà tổ chức cần. Tuy nhiên, để tìm kiếm và hợp tác hiệu quả với các cộng tác viên không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

 

3. 5 cách để tuyển được cộng tác viên chất lượng

Các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp luôn có những bí kíp tuyển dụng cộng tác viên chất lượng, từ đó cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh. Dưới đây là một số kinh nghiệm tuyển cộng tác viên giỏi "bách phát bách trúng" của họ: 

3.1. Xác định cụ thể mục tiêu tuyển dụng

Trước khi tuyển dụng cộng tác viên hãy chắc chắn là bạn biết rõ bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng nào. Mỗi lĩnh vực sẽ có một đối tượng cộng tác viên khác nhau.

Ví dụ: Khi bạn tuyển cộng tác viên ngành luật, pháp lý. Ưu tiên hàng đầu của bạn là sinh viên học tại các trường Luật. Cụ thể là sinh viên năm 2,3,4 là những bạn đã có kinh nghiệm và trải nghiệm về ngành luật, mong muốn tăng thêm thu nhập từ ngành mình học. Vì vậy, không nên tuyển cộng tác viên ngành luật nhưng lại nhắm tới cộng đồng sinh viên Bách khoa, Xây dựng hoặc Kinh tế.

Do vậy, nếu biết xác định mục tiêu tuyển dụng cộng tác viên ngay từ đầu sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian để tìm kiếm cộng tác viên. Tuyển đúng người có cùng chuyên ngành, am hiểu về linh vực doanh nghiệp bạn đang hoạt động là ưu thế số 1.

3.2.  Đăng tin tuyển dụng với những quyền lợi hấp dẫn

Bạn hãy tham khảo 2 tin tuyển dụng dưới đây để thấy sự khác biệt: 

- Mẫu #1:

+ Tuyển dụng cộng tác viên pháp lý

+ Số lượng: 2

+ Địa điểm: Hà Nội

+ Công việc: Viết bài chuẩn Seo up lên các diễn đàn, Website của doanh nghiệp.

+ Lương thưởng: Thỏa thuận

- Mẫu #2:

+ Tuyển dụng cộng tác viên pháp lý không cần kinh nghiệm, thu nhập cao

+ Số lượng: 2

+ Yêu Cầu: Không yêu cầu kinh nghiệm, chuyên môn. Tất cả sẽ được đào tạo khi được nhận.

+ Quyền lợi: Được sắp xếp lịch làm việc linh hoạt với lịch học cá nhân; Làm tốt có thưởng; Lương cao nhất thị trường hiện nay; Thời gian làm việc linh động, thoải mái; Được đào tạo thêm về kinh nghiệm viết bài chuẩn seo, các kiến thức về Pháp lý phù hợp với sinh viên ngành luật.

=> Bạn có thấy sự khác biệt giữa hai tin tuyển dụng không?

Khi tuyển dụng cộng tác viên, bạn cần phải đưa ra những thông tin có thể thu hút ánh nhìn của cộng tác viên nhiều nhất có thể. Ưu tiên những thông tin nổi bật giúp bạn tuyển được những cộng tác viên sáng giá từ các đối thủ. Những thông tin này thường là:

- Lương / Thưởng

- Thời gian làm việc linh hoạt, chủ động

- Được đào tạo, hướng dẫn cụ thể thế nào?

- Có thêm kinh nghiệm, kỹ năng gì giúp ích cho thực tập sinh sau khi ra trường không?

>> Xem thêm: Các thủ tục công chứng hồ sơ cho cộng tác viên chuẩn bị đi làm của Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

3.3. Tìm kiếm những công tác viên chất lượng ở đâu?

Mạng lưới tuyển dụng cộng tác viên chất lượng rất rộng lớn. Thay vì chỉ đăng tin tuyển dụng rồi ngồi chờ, hãy chủ động đi tìm ứng viên cho mình từ nhiều kênh khác nhau. Dưới đây là 1 số gợi ý bạn có thể tham khảo: 

- Tìm cộng tác viên qua những doanh nghiệp là đối tác của mình. 

- Tìm cộng tác viên qua chính đội ngũ cộng tác viên hiện tại bạn đang có. 

- Tìm cộng tác viên qua bạn bè, người thân, sự giới thiệu. 

- Bạn cũng có thể tham khảo các hội nhóm tuyển dụng trên facebook, bao gồm cả các hội nhóm về lĩnh vực liên quan đến hoạt động của bạn. 

Tuy nhiên các hình thức này cũng có những hạn chế nhất định. Đối với việc tìm kiếm dựa trên mối quan hệ quen biết sẽ gây mất thời gian và khá thụ động. Còn với các hội nhóm, những thông tin đăng việc không được kiểm duyệt vì vậy sẽ có khả năng xuất hiện những thông tin lừa đảo.

Để giảm thiểu những bất tiện và rủi ro trên, bạn có thể tìm kiếm tại những trang web tuyển dụng cũng là một cách hiệu quả để tìm kiếm những cộng tác viên chất lượng. Tại văn phòng Công chứng Nguyễn Huệ có rất nhiều chia sẻ về cách tìm cộng tác viên hiệu quả, kinh nghiệm tìm công tác viên ngành luật, chỉ cần tham khảo một vài bài viết bạn đã có thể tìm kiếm được hàng trăm, hàng ngàn hồ sơ cộng tác viên sẵn sàng nhận việc.

>> Xem thêm: Văn phòng công chứng Hà Nội chia sẻ bí quyết tìm cộng tác viên chất lượng.

3.4. Sẵn sàng trả thêm chi phí cho cộng tác viên

Đây là 1 điều rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn là điều doanh nghiệp tìm cộng tác viên nên lưu tâm. Các vấn đề này nên được thỏa thuận rõ ràng trong quá trình phỏng vấn, tuyển dụng cộng tác viên. Rất nhiều người tìm đến cộng việc cộng tác viên vì ngoài kinh nghiệm thì họ còn có những kĩ năng khác về ngoại ngữ, chuyên môn nên hãy sẵn sàng trả thêm chi phí nếu bạn thấy cộng tác viên đó chất lượng, mang lại hiệu quả công việc vượt trội. 

Làm cộng tác viên bất kỳ lĩnh vực nào cũng không đơn giản. Hãy tận dụng đội ngũ cộng tác viên, tranh thủ năng lực của cộng tác viên để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều khách hàng. Nếu cộng tác viên có được những kĩ năng này, hãy đồng ý ngay lập tức. Bạn nên nhớ, “tiền nào của nấy”, bạn bỏ nhiều chi phí hơn nhưng lại thu về được nhiều doanh thu nhờ cộng tác viên tốt. Việc này thường được gọi là win – win, tức là đôi bên đều có lợi.

3.5. Lập thỏa thuận, hợp đồng pháp lý với cộng tác viên.

Lập hợp đồng với cộng tác viên là cách tốt nhất để đảm bảo pháp lý cũng như tạo dựng mối quan hệ vững chắc. Nếu bạn nghĩ, cộng tác viên cũng chỉ là một công việc tạm thời, không kéo dài nên cần gì phải lập hợp đồng cho rắc rối. Thì đây là một suy nghĩ sai lầm với nhiều nhà tuyển dụng. Công việc nào cũng cần mọi điều khoản phải rõ ràng, hợp pháp.

Bạn sẽ làm gì nếu cộng tác viên của bạn được nhận sau 1 tuần đã bỏ việc không lý do?

Và tương tự với cộng tác viên, nếu doanh nghiệp không trả lương thì sao?

Vì thế, một hợp đồng lao động là điều hết sức quan trọng không chỉ với bạn mà cả cộng tác viên. Hợp đồng rõ ràng là cách để đảm bảo quyền lợi đôi bên trong quá trình tuyển cộng tác viên. Tất cả những thỏa thuận được lập ra sẽ được đưa vào hợp đồng để chắc chắn tính pháp lý. Sau này, có chuyện gì xảy ra, có hợp đồng pháp lý sẽ dễ giải quyết hơn. Mặc dù, những chuyện này hiếm khi xảy ra, bạn vẫn nên chuẩn bị trước để đảm bảo công việc được vận hành tốt. 

Quan trọng nhất, một hợp động cộng tác viên rõ ràng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đồng thời giúp cộng tác viên tin tưởng vào tổ chức của bạn. Đây là nền tảng giúp bạn thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với những nhân sự tốt, chất lượng trong tương lai. 

>> Xem thêm: Văn phòng công chứng miễn Phí công chứng hợp đồng ngoài trụ sở, tại nhà 24/7 uy tín ở Hà Nội. 

4. Những việc làm cộng tác viên HOT bạn nên ứng tuyển

4.1. Cộng tác viên bất động sản

Đây là một công việc cộng tác viên khá mới với nhiều bạn hiện nay. Nó sẽ tương tự với công việc của một môi giới bất động sản. Cộng tác viên bất động sản có thể sẽ làm những công việc như sau:

- Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua/bán/cho thuê BĐS.

- Giới thiệu về thông tin dự án, BĐS cho khách hàng.

- Thực hiện hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để mua/bán/cho thuê BĐS.

=> Mức thu nhập: Thu nhập của công việc này sẽ còn tùy thuộc vào doanh số mà bạn bán được. Mức hoa hồng mà bạn nhận được có thể lên đến hàng chục triệu đồng hoặc hàng trăm triệu đồng.

4.2. Cộng tác viên dịch thuật, biên dịch truyện

Đây cũng là một công việc cộng tác viên có thể lựa chọn để gia tăng thu nhập rất tốt. Đặc biệt phù hợp với bạn có ngoại ngữ hoặc đang học những chuyên ngành liên quan đến luật, marketing… Cụ thể, bạn sẽ thực hiện những công việc như:

- Dịch các nội dung, cốt truyện (truyện chữ, truyện tranh) từ tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn Quốc... sang tiếng Việt hoặc ngược lại.

- Dịch các văn bản, hợp đồng pháp lý sang ngôn ngữ Anh hoặc các ngôn ngữ khác

- Điều chỉnh văn phong, câu chữ để phù hợp hơn với nội dung, phong cách của truyện, văn bản.

=> Mức thu nhập: Tùy thuộc vào tài liệu, hợp đồng, loại truyện và độ dài mà bạn thực hiện dịch thuật, mức thu nhập có thể khác nhau. Mức trung bình tham khảo có thể từ 3.500.000 – 4.500.000 đồng/tháng.

4.3. Cộng tác viên bán hàng online

Cộng tác viên bán hàng online sẽ phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, ví dụ như sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng,… Hiện tại, cộng tác viên bán hàng online có thể làm những công việc như:

- Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

- Cung cấp lại thông tin khách hàng để doanh nghiệp tiến hành chăm sóc, bán sản phẩm.

- Nhập sản phẩm trực tiếp và bán hàng online trên các kênh online như Facebook, Tiktok,…

=> Mức thu nhập: Tương tự với cộng tác viên bất động sản, các cộng tác viên bán hàng online sẽ có nguồn thu nhập phụ thuộc vào hoa hồng doanh thu mà họ bán được. Trung bình tham khảo khoảng 2.000.000 – 4.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Văn phòng công chứng làm việc thứ 7 và chủ nhật công chứng hợp đồng, thừa kế, nhà đất đúng pháp lý. 

4.4. Cộng tác viên viết bài

Đối với những bạn yêu thích viết lách, đây là một công việc khá phù hợp với bạn. Các cộng tác viên viết bài thường sẽ làm những công việc như:

- Viết các bài viết chuẩn SEO, bài viết blog, bài viết website,…

- Viết các bài post trên các kênh mạng xã hội.

Cộng tác viên viết bài sẽ được rèn luyện các kỹ năng viết lách chuyên nghiệp, kỹ thuật viết bài chuẩn seo, tối ưu bài viết theo kỹ thuật seo. Đây là bước đệm vững chắc giúp cộng tác viên viết bài dễ dàng tìm kiếm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp.

=> Mức thu nhập: Tùy thuộc vào hình thức, thời gian mà bạn làm việc thu nhập của cộng tác viên viết bài sẽ khác nhau. Trung bình khoảng 2.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng.

4.5. Cộng tác viên ngân hàng

Cộng tác viên ngân hàng thường sẽ làm các công việc như thu thập thông tin, tư vấn, chăm sóc khách hàng, mở thẻ ATM, mở tài khoản thanh toán,... Công việc này không chỉ giúp nâng cao thu nhập mà còn là một cơ hội quý giá để những người tìm việc, đặc biệt là sinh viên ngành tài chính - ngân hàng có thể trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

=> Mức thu nhập của cộng tác viên ngân hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí công việc, khối lượng công việc, số ca làm,... thường dao động từ 3.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng/tháng và có thể cao hơn nữa.

Trong trường hợp các công việc có phần hoa hồng như tư vấn tín dụng, thu nhập chủ yếu đến từ hiệu suất của công việc. Nếu cộng tác viên có thể đạt và vượt qua mức KPI mà ngân hàng đã đề ra thì mức thu nhập của cộng tác viên có thể ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua thu nhập của nhân viên chính thức.

4.6. Cộng tác viên báo chí

Công việc của cộng tác viên báo chí khá đa dạng và đòi hỏi khả năng quan sát, tính tỉ mỉ đồng thời năng động để có thể làm việc. Cộng tác viên báo chí có thể làm các lĩnh vực sau:

- Cộng tác viên viết bài

- Cộng tác viên làm phóng viên

- Cộng tác viên truyền thông qua mạng xã hội

- Công tác viên phát thanh, truyền hình.

=> Mức thu nhập: Từ 2.000.0000 – 5.000.000 đồng/ tháng. Tùy vào sở thích, thế mạnh, định hướng nghề nghiệp cộng tác viên báo chí có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp.

4.7. Cộng tác viên nhập liệu

Có thể hiểu Cộng tác viên nhập liệu tại nhà là người thực hiện công việc nhập, lưu trữ dữ liệu (có thể là văn bản hoặc số) cho website/ứng dụng trên điện thoại, máy tính hoặc hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

Cộng tác viên nhập liệu là nhập và chuyển dữ liệu trên hệ thống, chỉnh sửa lại đúng dữ liệu theo yêu cầu cụ thể, yêu cầu sự chính xác cao.

=> Mức thu nhập: Từ 2.000.000 – 3.500.000/ tháng

5. 3 cách tăng doanh số hiệu quả bên cạnh tuyển cộng tác viên

5.1. Tạo sự khác biệt cho chất lượng sản phẩm – dịch vụ

Giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh hãy chú trọng tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình để thu hút khách hàng, mang đến những trải nghiệm thú vị. Vì thế, sự khác biệt hoàn hảo chính là thỏi nam châm hút lấy khách hàng. Đó cũng là cách bạn xây dựng thương hiệu tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ, khẳng định thương hiệu số 1 của bạn trên thị trường. 

Giữa một kệ hàng cùng bán những sản phẩm giống nhau, người tiêu dùng đương nhiên sẽ ưu tiên những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, dịch vụ tốt hơn. Vì thế bao bì bắt mắt, sự khác biệt về dịch vụ sẽ như một thỏi nam châm hút lấy khách hàng. Đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng của bạn đến với khách hàng khiến họ cảm thấy mình được nâng niu hơn. Để có thể thiết kế bao bì bắt mắt với chi phí tiết kiệm hoặc để xây dựng được hệ thống truyền thông, dịch vụ tốt nhưng không tốn nhiều chi phí hãy tham khảo các freelancer (cộng tác viên) tương ứng lĩnh vực phù hợp. 

5.2. Chạy quảng cáo

Với sự phát triển của Internet, công nghệ 4.0 thì chạy quảng cáo qua nền tảng mạng xã hội được đánh giá là một trong những phương pháp tiếp cận được nhiều người chọn và có chi phí tiết kiệm nhất. Tuy nhiên công việc chạy quảng cáo đòi hỏi người chạy phải có kinh nghiệm để có thể theo dõi được sự hiệu quả từ đó tối ưu hóa được quảng cáo. Những thông số Facebook ads cung cấp giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất. Nếu bạn chưa có nhân sự chính thức chạy quảng cáo có thể tham khảo cộng tác viên chảy quảng cáo Facebook ads, google ads... rất rộng lớn hiện nay. 

5.3. Xây dựng thương hiệu

Giữa một mặt hàng có thương hiệu và một mặt hàng không có thương hiệu, khi bạn là người tiêu dùng, bạn sẽ chọn sản phẩm nào. Chắc chắn đa phần chúng ta đều sẽ chọn sản phẩm có thương hiệu. Xây dựng một thương hiệu minh bạch, uy tín giúp cho sản phẩm có chỗ đứng hơn trong thị trường.

Xây dựng thương hiệu hiểu đơn giản là việc sử dụng các chiến lược giúp khách hàng có thể ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của mình. Các chiến lược đó có thể là đồng bộ hóa bao bì và logo giúp khách hàng dễ dàng nhận diện hoặc chạy quảng cáo giúp tăng tính nhận diện thương hiệu. Để xây dựng một chiến lược hiệu quả hãy thử hợp tác cùng với các cộng tác viên chuyên gia trong việc xây dựng chiến lược marketing nhé!

Tóm lại, việc tìm kiếm và hợp tác với cộng tác viên hiệu quả đòi hỏi sự cẩn trọng và chiến lược rõ ràng. Bằng cách hiểu rõ nhu cầu, khai thác tối đa các nguồn lực hiện có, và duy trì giao tiếp hiệu quả, bạn có thể xây dựng một đội ngũ cộng tác viên xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cộng tác viên, cách tìm cộng tác viên hiệu quả. Để được hỗ trợ mọi vấn đề về cộng tác viên, cách tìm cộng tác viên, các thủ tục pháp lý, hợp đồng khi cộng tác cùng cộng tác viên hãy liên hệ Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ: 

 

Lợi ích khi hợp tác làm cộng tác viên tại VPCC Nguyễn Huệ

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công chứng. Khi hợp tác với chúng tôi, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn pháp lý cũng như sẽ nhận được những lợi ích thiết thực.

Hoa hồng hấp dẫn: Cộng tác viên giới thiệu khách hàng đến công chứng tại Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ được hưởng chiết khấu (trích % cao) trên tổng phí dịch vụ Tel: 09.66.22.7979. Hợp đồng có giá trị càng cao tỉ lệ thuận với thu nhập của bạn sẽ càng lớn.

Linh hoạt về không gian, thời gian làm việc: Bạn được chủ động hoàn toàn về thời gian và địa điểm làm việc.

Được đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ: Làm cộng tác viên với văn phòng công chứng Nguyễn Huệ là cơ hội tuyệt vời nhất để bạn phát triển bản thân, đồng thời bạn còn được trang bị thêm những kiến thức cơ bản, cần thiết cho việc tư vấn khách hàng về thủ tục giấy tờ công chứng. 

Kỹ năng quảng bá, quảng cáo thương hiệu, viết bài: Bạn được đào tạo các kỹ năng giá trị nhất về Quảng cáo. Chỉ cần một thời gian ngắn làm cộng tác viên với văn phòng công chứng Nguyễn Huệ, bạn có thể tự xây dựng được cho mình một số lượng khách hàng lớn đến với bạn, từ đó bạn có thể gia tăng được thu nhập như mong muốn.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thủ tục khai nhận di sản thừa kế

Thủ tục khai nhận di sản thừa kế

Khi được nhận thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật, chúng ta đều muốn thực hiện nhận di sản một cách nhanh nhất có thể. Vậy thủ tục khai nhận di sản thừa kế thế nào?

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ Địa chỉ: 165 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, HN Tel: 0966.22.7979 – 0935.669.669 Mở cửa cả thứ 7 và chủ nhật từ 8h đến ...

Thủ tục lập di chúc

Thủ tục lập di chúc

Để đảm bảo sau khi chết, tài sản của mình được phân chia theo đúng nguyện vọng, người có tài sản cần lập di chúc. Theo dõi bài viết thủ tục lập di chúc mới nhất