Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến đơn giản, nhanh chóng, chính xác

25/03/2023

Việc mua nhà đất bị nằm trong khu vực bị quy hoạch thường gặp đối với những ai tìm hiểu thông tin chưa kỹ. Hiện nay, nhu cầu tra cứu thông tin quy hoạch là vấn đề rất được quan tâm của nhiều người dân. Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu cách tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến đơn giản, chính xác nhất ngay tại bài viết dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả

Tìm hiểu về tra cứu quy hoạch trực tuyến?

Tra cứu quy hoạch trực tuyến chính là phương pháp dùng máy tính, điện thoại để kiểm tra thông tin quy hoạch của lô đất, thửa đất tại một vị trí xác định. Đây cũng chính là một cách tra cứu quy hoạch đất đai hay tra cứu quy hoạch sử dụng đất để kiểm tra xem thửa đất hay bất động sản bạn có ý định mua bán có bị nằm trong quy hoạch nào đó của nhà nước hoặc địa phương hay không.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến đơn giản, nhanh chóng, chính xác

Cách 1: Dùng công cụ tra cứu quy hoạch trực tuyến của Nhà nước

Nhà nước đã và đang xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trong đó có các công cụ tra cứu thông tin quy hoạch. Tuy dữ liệu chưa cập nhật đầy đủ tại các tỉnh thành nhưng đây cũng là thành tựu đáng ghi nhận trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Công cụ tra cứu quy hoạch trực tuyến của Nhà nước có 2 hệ thống gồm:

- Cổng Thông Tin Điện Tử Của UBND Quận/Huyện

Các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương hầu hết đều được đăng tải công khai trên các trang thông tin điện tử của UBND các quận, huyện. Đối với những phòng không có website riêng, người dân có thể truy cập vào trang web của Sở Tài nguyên & Môi trường quận/huyện để xem thông tin quy hoạch.

- Trang Web Tra Cứu Quy Hoạch

Ngoài website của Bộ Xây dựng bạn cũng có thể tra cứu quy hoạch qua các website của các tỉnh thành. Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước hiện đã xây dựng các trang web về quy hoạch. Ví dụ như website tra cứu quy hoạch tại các tỉnh: Website dữ liệu của Bộ Xây dựng; Quy hoạch TP. Hà Nội‍; Quy hoạch TP.HCM

Cách 2: Sử Dụng App Tra Cứu Quy Hoạch Online

App tra cứu quy hoạch là các phần mềm kiểm tra quy hoạch tích hợp trên điện thoại hoặc có thể xem trên máy tính. Giải pháp này sử dụng công nghệ GIS trực tuyến, công nghệ tiên tiến di động.

Một số app tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến phổ biến hiện nay có thể kể đến là: Remaps, Meeymap, Guland, Onland,....

>>> Xem thêm: Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai các quận Hà Nội

Dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch tại VPCC Nguyễn Huệ nhanh chóng

Để thuận tiện và nhanh chóng nhất cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin quy hoạch cũng như giải quyết các vấn đề pháp lý có liên quan. VPCC Nguyễn Huệ xin giới thiệu dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, tiện ích, tiết kiệm chi phí và tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng.

Bạn chỉ cần gửi ảnh chụp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và định vị địa chỉ đất cần tra cứu thông qua google maps tới VPCC Nguyễn Huệ. Trong ngày, VPCC Nguyễn Huệ sẽ phản hồi chi tiết về tình trạng thửa đất tùy vào gói dịch vụ khách hàng lựa chọn gồm: Thông tin quy hoạch; thông tin biến động; giao dịch, thế chấp, tình trạng pháp lý hiện tại.

Chi phí dịch vụ tra cứu của VPCC Nguyễn Huệ có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.