Săn đầu người là gì? Tìm người tài thế kỷ 21

28/08/2022

Nguồn nhân lực chất lượng là nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh và bền vững của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, tuyển dụng nhân sự là hoạt động luôn được các công ty, tập đoàn chú trọng. Những năm gần đây, thuật ngữ “săn đầu người” ngày càng trở nên phổ biến khi đề cập tới việc tìm kiếm các ứng viên tài năng. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu Săn đầu người là gìcũng như cách tìm kiếm người tài trong thế kỷ 21. 

Săn đầu người là gì?

Săn đầu người (headhunting) là hoạt động xác định và tiếp cận những ứng viên tiềm năng để tuyển dụng cho các vị trí việc làm. 

Headhunter - thợ săn đầu người hay thợ săn chất xám - là những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Họ là cầu nối giữa nhân tài và doanh nghiệp, giúp đơn vị có nhu cầu tuyển dụng tìm được người phù hợp nhất. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty săn đầu người đã ra đời.

>>> Xem thêm: Kiểm tra sổ đỏ giả

Vậy, săn đầu người có gì khác so với tuyển dụng truyền thống? 

  • Thông thường, các đơn vị sử dụng dịch vụ săn đầu người khi muốn tuyển dụng các vị trí cấp cao, chẳng hạn như Giám đốc điều hành. 
  • Ứng viên tiềm năng có thể là ứng viên đang chủ động tìm việc. Nhưng đa số sẽ là ứng viên thụ động - những người đã có vị trí việc làm nhất định. Các headhunter sẽ đưa ra lời mời làm việc cho những ứng viên mục tiêu này để “lôi kéo” họ rời khỏi vị trí hiện tại, sang đầu quân cho phía khách hàng. 
  • Chi phí cho hoạt động săn đầu người cũng cao hơn so với tuyển dụng thông thường. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đặc biệt là các tập đoàn lớn vẫn sẽ sẵn sàng đầu tư để hoàn thiện hệ thống nhân sự trình độ cao. 

Tìm người tài thế 21

Trong thời đại 4.0, săn đầu người không đơn thuần là tìm kiếm, mà là cả một nghệ. Cốt lõi để săn đầu người nhanh chóng - hiệu quả là phải sở hữu kho hồ sơ lưu trữ thông tin của hàng loạt ứng viên ở mọi ngành nghề khác nhau. 

Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin mà tiêu biểu là các website tuyển dụng trực tuyến, nhà tuyển dụng có thể có được lượng hồ sơ lên đến hàng trăm, hàng ngàn. Kết hợp với đó là tận dụng các mối quan hệ công việc để có được hồ sơ của ứng viên tiềm năng. 

Sau khi phân tích, thẩm định và lập được danh sách hồ sơ phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của bên đối tác, headhunter sẽ tiến hành liên hệ và và đưa ra lời mời hợp tác. 

Có thể thấy, việc tìm kiếm và chiêu mộ người tài là cả một quá trình không chỉ đòi hỏi những kỹ năng từ “người đi săn” mà còn phải biết cách ứng dụng các công nghệ tiến bộ.

>>> Xem thêm: 10 nghề kiếm tiền dễ nhất hiện nay

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi "Săn đầu người là gì". Cũng như biết được cách thức tìm kiếm người tài trong thời đại mới.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thủ tục mở văn phòng công chứng

Thủ tục mở văn phòng công chứng

Thủ tục mở văn phòng công chứng cần những điều kiện gì? Quy trình thực hiện thành lập văn phòng công chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tư vấn là gì? Kỹ năng tư vấn giỏi

Tư vấn là gì? Kỹ năng tư vấn giỏi

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, tư vấn đã trở thành một nghề nghiệp, một loại hình dịch vụ phổ biến. Người làm nghề tư vấn được gọi là tư vấn viên. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể “Tư vấn là gì?” cũng như những kỹ năng để trở thành tư vấn viên giỏi.

Học bổng là gì? Đối tượng nào được nhận học bổng?

Học bổng là gì? Đối tượng nào được nhận học bổng?

Học bổng là một trong những mục tiêu mà nhiều người hướng đến chặng đường học tập, nghiên cứu của mình. Vậy, học bổng là gì? Có những loại học bổng nào? Đối tượng nào sẽ được nhận học bổng? Mời bạn đọc tìm hiểu cụ thể trong bài viết này.

Đầu tư là gì? Phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ

Đầu tư là gì? Phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ

Đầu tư và đầu cơ là những khái niệm liên quan đến lĩnh vực kinh tế, tài chính. Vậy cụ thể đầu tư, đầu cơ là gì? Cách phân biệt giữa đầu tư và đầu cơ? Để giải đáp những câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.