Danh sách các công ty chứng khoán tại Việt Nam

12/05/2023

Một công ty chứng khoán được đánh giá lớn mạnh hay không còn dựa vào các yếu tố như lãi suất, phí giao dịch, thị phần, bảng giá,… Vậy, trong các công ty chứng khoán tại Việt Nam thì công ty nào uy tín và nên đầu tư nhất? Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu danh sách các công ty chứng khoán tại Việt Nam tại bài viết dưới đây.

Tìm hiểu công ty chứng khoán là gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 121/2020/TT-BTC, công ty chứng khoán là doanh nghiệp được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép thực hiện một, một số nghiệp vụ theo quy định của luật chứng khoán.

>>> Xem thêm: Top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam

Công ty chứng khoán được hoạt động dưới sự kiểm soát của Luật chứng khoán và một số quy định khác của pháp luật. Công ty chứng khoán được hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần hoặc công ty TNHH đều được.

Đặc điểm của công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán được xem là một tổ chức tài chính trung gian. Tổ chức tài chính là khái niệm để chỉ những tổ chức thực hiện chức năng dẫn nguồn vốn từ người có tới người cần. Chức năng dẫn vốn này không thực hiện trực tiếp mà thông qua người thứ 3 đó là các tổ chức tài chính.

Công ty chứng khoán sẽ có nhiệm vụ thu xếp các giao dịch trên cho khách hàng. Tất nhiên các công ty này sẽ có một phần hoa hồng trong mỗi lần giao dịch giữa các bên.

Công ty chứng khoán hoạt động kinh doanh phải có điều kiện. Để tiến hành kinh doanh, công ty chứng khoán phải là một thành viên của Sở giao dịch và tất nhiên khi tiến hành kinh doanh công ty đó phải hội tụ đủ hết những điều kiện, quy định và điều kiện tiên quyết là phải đăng ký kinh doanh chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán.

Danh sách các công ty chứng khoán tại Việt Nam

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS

Thành lập vào năm 2006, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS – tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, đã gây dựng tên tuổi một cách thành công. Theo Top 10 thị phần môi giới cổ phiếu, chứng quyền và chứng chỉ quỹ bán niên 2022 bởi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), công ty VPS đã giữ vị trí đầu tiên.

Địa chỉ: Lầu 3 – 76 Lê Lai – Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI

Trong các công ty chứng khoán tại TPHCM, Công ty Chứng khoán SSI (SSI – HOSE) có hoạt động lâu đời – từ tháng 12/1999. Cùng ưu thế về mạng lưới đối tác, nhân sự, và tiềm lực tài chính, SSI vẫn giữ vững phong độ là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và uy tín nhất thị trường.

Ở thời điểm hiện tại khi bối cảnh thị trường có nhiều điều chỉnh, SSI tiếp tục thu hút được nhiều nhà đầu tư bền vững mở tài khoản.

Ðịa chỉ: 72 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect

Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, kết quả hoạt động của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect đến nay vẫn luôn được duy trì trong danh sách các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Thị phần Thị phần môi giới chứng khoán của công ty này luôn nằm vững trong top 5.

Địa chỉ: Số 1 đường Nguyễn Thượng Hiền – Hai Bà Trưng – thủ đô Hà Nội

Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương

Techcom Securities chính là công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank. TCBS được thành lập vào năm 2008, đến năm 2020, đội ngũ nhân sự đã tăng từ 30 người lên đến 350 người.

Là một trong những công ty môi giới chứng khoán uy tín tại Hà Nội, công ty TCBS từng đứng đầu bảng xếp hạng HOSE và hiện vẫn nằm trong top 5.

Địa chỉ: Tầng 10 + 12, Techcombank Tower -191 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Công ty cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Được thành lập vào ngày 18/12/2007 Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset hoạt động vững mạnh Ngày 08/04/2009, doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Mirae là một trong những công ty chứng khoán 100% có vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Địa chỉ: Số 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB được thành lập ngày 11/05/2000, tiền thân của MBS là Công ty Chứng khoán Thăng Long. Công ty là một trong những công ty chứng khoán được ra đời sớm nhất và khá nhiều đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán và toàn bộ nền kinh tế Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Thăng Long, 98A Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội

Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS)

Qua 15 năm phát triển, FPTS đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể cũng như đạt được sự tin tưởng từ khách hàng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty FPT bao gồm các lĩnh vực sau: Môi giới chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán; Trao đổi chứng khoán; Hỗ trợ tài chính; Bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Địa chỉ: Tòa Nhà 52 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Lời kết

Trên đây là danh sách các công ty chứng khoán tại Việt Nam mà VPCC Nguyễn Huệ đã tổng hợp để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về thị trường chứng khoán hiện tại. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị ThủyThẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh

Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh

Bạn ở tỉnh Bắc Ninh và cần làm thủ tục chuyển nhượng sang tên nhà đất? Bài viết "Dịch vụ sổ đỏ uy tín tại Bắc Ninh" này chính là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu.

Công chứng treo có rủi ro không?

Công chứng treo có rủi ro không?

Công chứng treo hiện vẫn còn là một khái niệm mới lạ đối với những người không thuộc lĩnh vực bất động sản hoặc công chứng. Vậy công chứng treo có rủi ro không?

Danh sách văn phòng công chứng tại Hà Tĩnh

Danh sách văn phòng công chứng tại Hà Tĩnh

Bạn đang ở tỉnh Hà Tĩnh và cần tìm một văn phòng công chứng uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện công chứng, chứng thực? Bài viết này chính là dành cho bạn!