Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok cho người mới từ A - Z

10/10/2023

TikTok hiện nay đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới.  Đây là nơi mọi người có thể tạo ra và chia sẻ video ngắn độc đáo. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xây dựng một kênh TikTok riêng cho mình hoặc doanh nghiệp của bạn thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

>>> Xem thêm: Cuộc gọi lừa đảo tuyển cộng tác viên TikTok hoành hành trước sự nổi tiếng của Tiktok hiện nay.

1. Những nguyên do giúp Tiktok phát triển "thần tốc" như hiện nay?

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội thu hút được số lượng người dùng. Đặc là độ tuổi trong khoảng từ 16-24 tuổi. Và tiềm năng mở rộng người dùng trong tương lai còn rất lớn. Vậy nguyên nhân giúp Tiktok phát triển như bây giờ chính là do:

- Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng với nội dung giải trí và video ngắn gọn trong đời sống có nhịp sống nhanh như hiện nay.

- TikTok nhắm vào nhóm người dùng trẻ tuổi, có khả năng sáng tạo cao.

- Ứng dụng có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Hỗ trợ tốt cho việc sáng tạo và chỉnh sửa video một cách dễ dàng.

- Sự khai thác thông minh các lỗ hổng về bản quyền âm nhạc và nội dung. Giai đoạn ban đầu của Tiktok chủ yếu là các đoạn nhạc 15s với giai điệu trẻ trung.

- Nội dung trên TikTok mang tính giải trí cao và gây nghiện.

Hiện nay, TikTok đã có những thay đổi đáng kể so với giai đoạn 2017, 2018. Và chắc chắn trong tương lai, nền tảng này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Điều này tương tự như Facebook, Instagram, Youtube hay Zalo đã làm được.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên Tiktok có cần nộp thuế không? Hướng dẫn công chứng ủy quyền khi nhờ người khác nộp thuế. 

2. Cách xây dựng kênh TikTok để đạt triệu lượt xem và thu hút người xem

2.1. Xác định chủ đề và loại nội dung mà kênh hướng tới là bước đầu khi xây dựng kênh Tiktok

Việc quyết định chủ đề và loại nội dung mà bạn muốn truyền tải trong kênh TikTok của mình là một công việc quan trọng. Chủ đề và hình thức của nội dung sẽ là cốt lõi. Điều này giúp kênh của bạn thu hút được những người xem có nhu cầu và quan tâm với nội dung và phong cách của bạn. Đồng thời, bạn sẽ thu hút được những người xem chất lượng để tạo dựng cộng đồng và khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

2.2. Hoàn thiện thông tin chi tiết cho kênh của bạn

- Đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn đã được điền đầy đủ. Hãy cập nhật thông tin liên hệ, email, và liên kết sang các trang mạng xã hội khác nếu có.

- Thêm liên kết trong phần giới thiệu (Bio).

- Đăng video thường xuyên: Người dùng thường ấn tượng với các kênh TikTok có nhiều nội dung đa dạng. Vì vậy, hãy sáng tạo và đăng tải video thường xuyên trên TikTok.

- Kết nối với TikTok Shop: Khi bạn liên kết tài khoản TikTok của mình với TikTok Shop, bạn sẽ có thể mở cửa hàng trực tuyến và quảng bá sản phẩm thông qua kênh TikTok.

2.3. Đặt tên cho thương hiệu của kênh là điều vô cùng quan trọng khi xây dựng kênh Tiktok

Tên kênh TikTok của bạn sẽ giúp người dùng nhận biết và nhớ về bạn trên nền tảng này. Đây cũng như là tiền đề để phát triển thương hiệu sau này. Vì vậy, việc chọn một cái tên phù hợp cho kênh là rất quan trọng.

2.4. Chọn thời điểm phát hành nội dung

Có một khoảng thời gian trong ngày khi lượng người xem cho một chủ đề nào đó đạt đến điểm cao nhất. Đó là "thời điểm vàng"mà bạn cần tìm ra để phát hành video của mình, giúp nội dung của bạn nhận được số lượt xem và tương tác cao nhất.

>>> Xem thêm: Quy định hiện nay về phí công chứng giấy đăng ký kinh doanh.

2.5. Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag là một trong những cách hiệu quả để tăng sự chú ý cho nội dung của bạn về một chủ đề cụ thể.

2.6. Sử dụng nhạc hot trong video

Người xem thường bị cuốn hút bởi các bản nhạc thịnh hành, và TikTok có rất nhiều bài hát khác nhau để lựa chọn. Từ EDM sôi động cho đến các bản nhạc mang tính hài hước, việc chọn nhạc phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả của nội dung và khiến video trở thành viral.

2.7. Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi

Quảng cáo trên TikTok đã được tối ưu và đơn giản hoá, giúp mọi người có thể dễ dàng thực hiện với hiệu quả tốt. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình, như tăng lượt xem hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận đúng đối tượng người dùng.

2.8. Tương tác nhiều hơn với người dùng trên kênh

Để xây dựng thành công kênh TikTok, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn, độc đáo và gây chú ý để thu hút sự quan tâm của người xem. Sử dụng các tính năng tương tác như câu hỏi, thử thách hoặc khảo sát ý kiến để khuyến khích người dùng tham gia và gửi phản hồi. Đừng quên trả lời bình luận, câu hỏi và xây dựng mối quan hệ với cộng đồng của bạn. Bằng cách tạo một môi trường thân thiện và tương tác, bạn có thể xây dựng thành công kênh TikTok và thu hút một lượng lớn người theo dõi.

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả. Chúc bạn xây dựng kênh đạt triệu Follow và khai thác kiếm tiền online tốt từ nó, và tạo ra giá trị hữu ích cho người dùng.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Thông tin địa chỉ Trường THPT Phan Chu Trinh, TP. Hà Nội.

>>> Nhặt được của rơi trả lại người mất có được thưởng không?

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục