Đi xuất khẩu nước nào tốt nhất với chi phí thấp, lương cao?

10/10/2023

Hiện nay, thị trường xuất khẩu lao động ở nước ta không ngừng phát triển. Nhờ có việc này, nước ta vừa giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp mà nền kinh tế quốc gia cũng ngày càng phát triển. Người lao động đi xuất khẩu được tiếp cận được với nguồn thu nhập cao hơn. Đồng thời cũng có thể nâng cao chất lượng cuộc sống. Đa số khoảng 95% các lao động hiện nay thường chọn đi các nước trong khu vực châu Á. Bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan. Còn lại một phần nhỏ đi Châu Âu, Châu Mỹ. Vậy hiện nay, đi xuất khẩu nước nào tốt nhất với chi phí thấp, lương cao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên làm tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản, Đài Loan. Thu nhập cực cao.

1. Đi xuất khẩu thị trường Nhật Bản - Một cơ hội lớn dành cho người lao động Việt Nam

Thị trường Nhật Bản được coi là một thị trường đầy tiềm năng. Đồng thời thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động. Vào cuối năm 2020, OTIT đã chính thức công bố danh sách 76 ngành nghề được cấp phép cho xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Tăng so với con số 66 ngành nghề trước đây. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam có ý định làm việc ở Nhật Bản.

Hiện nay, mức chi phí đi xuất khẩu lao động sang Nhật là hợp lý. Đồng thời tại Nhật cơ hội nhận công việc với mức lương cao và ổn định. Các chế độ phúc lợi cũng tốt cho người lao động. Điều này mang lại nhiều cơ hội để người lao động có thể cải thiện cuộc sống.

Tùy thuộc vào từng ngành nghề, thị trường Nhật Bản yêu cầu các điều kiện khác nhau đối với người lao động. Ngoài sức khỏe và ngoại hình, người lao động cần có kinh nghiệm và trình độ ngoại ngữ.

>>> Xem thêm: Dịch thuật công chứng hồ sơ đi xuất khẩu lao động nhanh chóng, lấy ngay. 

2. Đi xuất khẩu thị trường Đài Loan - Lựa chọn phổ biến của người lao động Việt Nam

Đài Loan luôn là một trong những quốc gia thu hút số lượng lớn người lao động Việt Nam tham gia xuất khẩu lao động. So với các quốc gia trong khu vực Châu Á, chi phí xuất khẩu sang Đài Loan thấp hơn. Đồng thời quá trình xuất cảnh nhanh chóng do không yêu cầu tiếng Đài Loan cao. Bên cạnh sự đa dạng về công việc, mức lương ở Đài Loan khá ổn định. Đây là một yếu tố quan trọng khiến nhiều người lựa chọn Đài Loan làm điểm đến của mình.

Hiện nay, các đơn hàng đi Đài Loan phổ biến nhất thuộc các ngành nghề như cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, may mặc, điện tử, hộ lý trong viện dưỡng lão và giúp việc gia đình. Trong những ngành này, mức lương của người lao động dao động từ 25.000 - 30.000 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 20 - 23 triệu VNĐ). Ngoài ra, người lao động còn có thể làm thêm giờ hoặc tăng ca để tăng thu nhập.

Điều kiện để xuất khẩu lao động sang Đài Loan không quá cao. Người lao động chỉ cần có tuổi từ 18 - 48, sức khỏe tốt và không mắc bệnh truyền nhiễm. Chỉ có một số ngành yêu cầu kinh nghiệm hoặc trình độ học vấn cao hơn như hộ lý hay cơ khí.

3. Thị trường Singapore - Một thị trường hấp dẫn cho xuất khẩu lao động

Trong thời gian gần đây, xuất khẩu lao động sang Singapore đang trở thành xu hướng hot ở Việt Nam. Singapore được biết đến là một quốc gia lý tưởng và là thị trường tốt nhất cho người lao động có nhu cầu xuất khẩu.

Tại Singapore, người lao động có thể lựa chọn nhiều công việc khác nhau. Mức lương cơ bản của người lao động dao động từ 1200 SGD - 1600 SGD (tương đương từ 19 - 27 triệu VNĐ/tháng). Nếu làm thêm giờ hoặc tăng ca, mức lương có thể lên tới 36 triệu VNĐ/tháng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết thủ tục xuất khẩu lao động - những cơ hội mới mở ra trước mắt. 

4. Thị trường Đức - Cơ hội du học nghề hấp dẫn

Với thị trường Đức, sự quan tâm chủ yếu là du học nghề. Đây là một cơ hội rất hấp dẫn cho những ai muốn đi du học và làm việc để kiếm thu nhập. Hiện nay, chính phủ Đức đã thông qua chương trình du học nghề cho các học sinh trong độ tuổi từ 15 - 18.

Hiện tại, 2/3 số học sinh trong độ tuổi từ 15 - 18 đã chọn hình thức đào tạo nghề kép. Chất lượng nghề của học sinh là tiêu chuẩn để lựa chọn vào hệ thống đào tạo kép. Họ sẽ được dạy các kỹ năng cơ bản cùng với việc được đào tạo chuyên sâu.

Như vậy, trên đây là Top 4 những đất nước bạn nên lựa chọn đi xuất khẩu bởi mức chi phí thấp và lương cao? Ngoài ra, nếu bạn có câu hỏi gì khác, vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Là cơ quan có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, công an Phường Thanh Xuân Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên và nhân dân giao phó. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Công an phường Phương Liệt là một trong những lá cờ đầu trong việc bảo vệ sự bình yên của địa bàn phường nói riêng và trật tự xã hội nói chung. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt