Văn phòng đăng ký đất đai Thành Phố Hà Nội

01/04/2023

Ngày nay, Thủ đô Hà Nội là thành phố đang có nhu cầu đăng ký đất đai rất lớn nên việc tìm hiểu về văn phòng đăng ký đất đai tại Thành Phố Hà Nội được rất nhiều người quan tâm. Vậy, văn phòng đăng ký đất đai tại Hà Nội thuộc quản lý của cơ quan nào? Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai là gì? Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả

Thông tin Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội trực thuộc Sở Tài Nguyên Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã.

 

Địa chỉ: Tầng 1, Toà 12 tầng, số 1 Hoàng Đạo Thuý, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội (ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thuý).

Định vị vị trí của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân trên Google Map như trong ảnh trên

Ngoài ra, có thể đến Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội tại địa chỉ: số 10 Đặng Dung, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Định vị vị trí của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Quận Ba Đình trên Google Map như trong ảnh trên

 

Giờ làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (Sáng: 8h30 – 11h30; Chiều: 13h – 16h30) và thứ Bảy (sáng: 8h – 11h30).

Số điện thoại của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội là 024.3734.4996

>>> Xem thêm: Dịch vụ sổ đỏ nhanh

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

Để đảm bảo sự phân bổ, tránh lạm dụng chức vụ quyền hạn giữa các cơ quan, pháp luật đã quy định rõ cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai.

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Nội

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội được quy định bao gồm:

– Phòng Hành chính tổng hợp;

– Phòng Kế hoạch – Tài chính;

– Phòng đăng ký và cấp chứng nhận;

– Phòng Thông tin – Lưu trữ;

– Phòng kỹ thuật địa chính;

– Các chi nhánh thuộc Văn phòng đăng ký đất đai. 

Văn phòng đăng ký đất đai và các Chi nhánh phải có Giám đốc và Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc của Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phù hợp với các tiêu chuẩn chức danh theo quy định. 

Chức năng, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Đăng ký đất đai do nhà nước quản lý, ghi nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất; cấp Giấy chứng nhận về các quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất; ghi biến động đất đai thuộc quản lý của nhà nước, các quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất, quyền sử dụng đất.

Tạo, chỉnh lý, cập nhật, lưu giữ và quản lý sổ đăng ký địa chính; tiếp nhận và quản lý sử dụng Giấy chứng nhận theo các quy định của pháp luật; cập nhật, biên tập, đồng bộ và khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng và quản lý hệ thống thông tin đất đai theo đúng quy định.

Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; điều chỉnh bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính.

+ Kiểm tra việc trích đo địa chính khu đất; kiểm tra, xác nhận bản vẽ nhà ở và tài sản khác gắn với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp để đăng ký, cấp Giấy chứng nhận. 

+ Ghi nhận các giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất theo đúng quy định của pháp luật. 

+ Cung cấp các hồ sơ, bản đồ, thông tin, dữ liệu về đất đai, nhà ở và tài sản khác trên đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

+ Thu phí, lệ phí theo các quy định pháp luật. 

+ Thực hiện dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo đúng quy định của pháp luật. 

+ Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản của Văn phòng Đăng ký đất đai theo quy định pháp luật; trình bày chế độ báo cáo theo quy định và tiến độ thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

>>> Xem thêm: Phí công chứng hợp đồng ủy quyền

Trên đây là những thông tin cơ bản về Văn phòng đăng ký đất đai tại Hà Nội mà Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ đã tổng hợp. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.