Các câu lạc bộ vừa và nhỏ tại Hà Nội

16/01/2023

Bạn đang tìm kiếm câu lạc bộ để có thể giao lưu, học hỏi? Bạn đang tìm kiếm cơ hội giao lưu với chuyên gia, mở rộng thêm kiến thức, trau dồi kỹ năng mềm là những điểm thu hút bạn trẻ tham gia các hoạt động của câu lạc bộ hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các câu lạc bộ vừa và nhỏ tại Hà Nội mà bạn nên biết đến.

Câu lạc bộ: nơi giao lưu, học hỏi hiệu quả

Với mong muốn được học thêm kiến thức mới mẻ, thực tế hơn, nhiều bạn đã lựa chọn trích một phần thời gian trong những ngày nghỉ để tham gia những chương trình của các câu lạc bộ, lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên thời 5.0

Có nhiều bạn chia sẻ “ban đầu rất ngại nói chuyện trước đám đông. Mỗi khi đứng trước lớp thuyết trình là lại bị toát mồ hôi và run tay. Do vậy, thường dành thời gian đến các buổi giao lưu do câu lạc bộ sinh viên tổ chức để cải thiện những khuyết điểm này. Nhờ đó, mà các bạn đã mạnh dạn hơn để dần khắc phục một số khuyết điểm của bản thân”.

Một số quy định của pháp luật về câu lạc bộ

Ở Việt Nam hiện nay, việc tham gia các câu lạc bộ trở nên phổ biến và là một trong những nhu cầu thiết yếu của người dân. Câu lạc bộ chính là tập hợp tổ chức do cá nhân hoặc tổ chức thành lập nên vì mục đích chính đáng có cùng những sở thích, mục tiêu, quan điểm, sau đó cùng sinh hoạt, trau dồi, hỗ trợ lẫn nhau, giúp đỡ bảo vệ quyền lợi các hộ viên.

Căn cứ theo quy định của pháp luật Việt Nam tại khoản 1 và 2 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội ngày 21/4/2010 của Chính phủ đưa ra khái niệm như sau: Hội được quy định trong Nghị định này được hiểu là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam cùng ngành nghề, cùng sở thích, cùng giới, có chung mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội, hội viên, của cộng đồng; hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, được tổ chức và hoạt động theo Nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Bên cạnh đó thì Hội có các tên gọi khác nhau: hội, liên hiệp hội, tổng hội, liên đoàn, hiệp hội, câu lạc bộ có tư cách pháp nhân và các tên gọi khác theo quy định của pháp luật. Vậy câu lạc bộ cũng là một loại hình thức của hội.

Điều kiện thành lập câu lạc bộ

Có mục đích hoạt động không trái với pháp luật, không trùng lặp về tên gọi và lĩnh vực hoạt động chính với hội đã được thành lập hợp pháp trước đó trên cùng địa bàn lãnh thổ.

Có điều lệ, có trụ sở

Có số lượng công dân, tổ chức Việt Nam đăng ký tham gia thành lập hội: Hội có phạm vi hoạt động cả nước hoặc liên tỉnh có ít nhất một trăm công dân, tổ chức ở nhiều tỉnh có đủ điều kiện, tự nguyện, có đơn đăng ký tham gia thành lập hội; Hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh có ít nhất năm mươi công dân, tổ chức trong tỉnh có đủ điều kiện, tự nguyện, có đơn đăng ký tham gia thành lập hội; Hội có phạm vi hoạt động trong huyện có ít nhất hai mươi công dân, tổ chức trong huyện có đủ điều kiện, tự nguyện, có đơn đăng ký tham gia thành lập hội.

>>> Xem thêm: Tìm đối tác kinh doanh

Thủ tục thành lập câu lạc bộ

Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền, hồ sơ bao gồm:

– Đơn xin phép thành lập hội.

– Dự thảo điều lệ.

– Dự kiến phương hướng hoạt động.

– Danh sách những người trong ban vận động thành lập hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

– Lý lịch tư pháp người đứng đầu ban vận động thành lập hội.

– Văn bản xác nhận nơi dự kiến đặt trụ sở của hội.

– Bản kê khai tài sản do các sáng lập viên tự nguyện đóng góp

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng Hà Nội

>>> Xem thêm: Công chứng ủy quyền

>>> Xem thêm: Phí công chứng hợp đồng ủy quyền

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.