10 điều thú vị về tỷ phú Trung Quốc từng soán ngôi Jack Ma

22/04/2020

Mã Hóa Đằng (còn được gọi là Pony Ma), sinh ngày 29/10/1971, là một tỷ phú người Trung Quốc. Ông là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tencent. Mới đây, tạp chí Forbes xác định ông Mã là người giàu thứ 2 tại Trung Quốc với khối tài sản trị giá 38,1 tỷ USD. Tỷ phú Jack Ma đứng đầu bảng khi nắm trong tay 38,8 tỷ USD. Ảnh: China Daily.
10 dieu thu vi ve ty phu Trung Quoc tung soan ngoi Jack Ma hinh anh 2 2.jpg

10 điều thú vị về tỷ phú Trung Quốc từng soán ngôi Jack Ma

Thời niên thiếu, Mã Hóa Đằng luôn sống trong tình trạng nay đây mai đó vì phải theo bố tìm chốn mưu sinh. Sau đó, ông tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học máy tính tại Đại học Thâm Quyến năm 1993, rồi làm việc cho một công ty điện tử viễn thông với mức lương 176 USD/tháng. Ảnh: SCMP.

Cũng chính thời gian đó, Mã Hóa Đằng nhận thấy cơ hội kinh doanh mới tại Trung Quốc khi có sự xuất hiện của Internet, ông cùng một số người bạn sáng lập nên Tencent vào năm 1998. Ảnh: Forbes.

Không như nhiều vị tỷ phú khác, Mã Hóa Đằng không xuất hiện nhiều trên giới truyền thông. Thậm chí ông từng thú nhận mình khá nhút nhát khi đứng trước công chúng. Trong quá khứ, ông Mã từng soán ngôi người giàu nhất Trung Quốc của tỷ phú Jack Ma. Ảnh: China Plus.

Mặc dù có chung họ với tỷ phú Jack Ma, 2 vị tỷ phú quyền lực nhất Trung Quốc lại không có bất cứ một mối quan hệ huyết thống nào. Tuy nhiên, họ đều có chung đặc điểm là người có ý chí lập nghiệp sớm, là những tỷ phú công nghệ gặt hái được nhiều thành công với tuổi đời còn khá trẻ. Ảnh: Twitter.

Tập đoàn Tencent được xem là “bộ não” chi phối đến ngành công nghiệp thể thao điện tử trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty này cũng sở hữu ứng dụng WeChat với hơn 1 tỷ người dùng, thu về lợi nhuận 23,29 tỷ NDT (3,7 tỷ USD). Ảnh: Tech in Asia.

Sự giàu có của ông Mã không chỉ đến từ WeChat. Là công ty game lớn nhất thế giới, Tencent sở hữu 40% giá trị tại Epic Games, từng mua 12% cổ phần của công ty mẹ Snapchat và 5% cổ phần trong Tesla Motors. Ảnh: Tech in Asia.

Tuy nhiên, với quyền sở hữu 9,7% của Tencent, Mã Hóa Đằng không phải là cổ đông lớn nhất. Theo SCMP, MIH Holdings, một công ty con ở nước ngoài của Tập đoàn đa phương tiện Nam Phi Naspers, sở hữu 34% cổ phần tại Tencent. Ảnh: China Daily.

Một điều thú vị là tỷ phú Trung Quốc này từng có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông Trump mới đắc cử. Trong buổi gặp gỡ đó, ông Mã từng hứa với ông Trump rằng ông sẽ tạo ra một triệu việc làm cho người Mỹ. Ảnh: The Economic Times.

Ngoài ra, Mã Hóa Đằng từng là Đại biểu Quốc hội Trung Quốc khóa XII.

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.