Hội sở ngân hàng là gì? Cơ cấu tổ chức của các chi nhánh, phòng giao dịch

Hội sở ngân hàng thuộc một trong những phân cấp tổ chức của ngân hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ hội sở ngân hàng là gì? Các hoạt động tại hội sở ngân hàng? Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả

Đôi nét về hội sở ngân hàng

Hội sở ngân hàng là trụ sở chính của ngân hàng đó. Theo phân cấp tổ chức của ngân hàng thì hội sở ngân hàng được xem là lớn nhất. Tại đây có đầy đủ những quyền hành cao nhất của ngân hàng đó. Thông thường mỗi ngân hàng sẽ có 1 hội sở và được đặt tại trung tâm của các thành phố lớn. Tuy nhiên, cũng có những ngân hàng có tới 2 hội sở những con số này không nhiều.

Các hoạt động tại hội sở ngân hàng

Các hoạt động diễn ra tại trụ sở chính của ngân hàng thường là:

Hội sở là nơi diễn ra các cuộc họp hội đồng, nơi các nhà điều hành cấp cao sẽ lần lượt báo cáo kết quả hoạt động của chi nhánh ngân hàng thuộc quyền quản lý của mình.

Thảo luận các vấn đề liên quan đến chính sách và chiếc lược phát triển kinh doanh của ngân hàng. Trao đổi, thống nhất các quyết định liên quan đến lĩnh vực hoạt động của ngân hàng sau đó áp dụng cho các chi nhánh.

Cơ cấu phân cấp trong tổ chức ngân hàng

Ngân hàng thường được phân cấp tổ chức theo thứ tự: Hội sở - Chi nhánh ngân hàng - Sở giao dịch ngân hàng - Phòng giao dịch ngân hàng. Mỗi phân cấp trong cơ cấu tổ chức sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ và chức năng riêng. Theo đó, cấp càng lớn thì càng có nhiều quyền hạn hơn. Tuy nhiên, chi nhánh ngân hàng, sở giao dịch ngân hàng, phòng giao dịch ngân hàng đều thuộc quyền quản lý của hội sở ngân hàng.

Chi nhánh ngân hàng là gì?

Chi nhánh ngân hàng là tổ chức được phân cấp dưới quyền của hội sở ngân hàng. Tại chi nhánh ngân hàng cũng có đầy đủ chức năng, nghiệp vụ của ngân hàng đó. Một ngân hàng thường có rất nhiều chi nhánh khác nhau và được đặt tại các tỉnh và thành phố lớn trên cả nước. Việc phân bố các chi nhánh ngân hàng tại các địa phương sẽ giúp cho ngân hàng và khách hàng dễ dàng gặp mặt để trao đổi.

Trong chi nhánh của ngân hàng thì thường được phân thành 2 cấp khác nhau: ngân hàng chi nhánh cấp 1 và cấp 2. Việc phân chia này phần lớn dựa vào lợi nhuận kinh doanh mà các chi nhánh ngân hàng mang lại. Chi nhánh nào có hiệu quả kinh doanh tốt hơn thì sẽ được chọn là ngân hàng chi nhánh cấp 1, xếp vị trí tiếp theo là ngân hàng chi nhánh cấp 2.

Sở giao dịch ngân hàng là gì?

Sở giao dịch ngân hàng là cấp dưới của chi nhánh ngân hàng, có quyền hạn ít hơn so với chi nhánh. Sở giao dịch ngân hàng thường được đặt tại các địa phương, chủ yếu tại các quận/huyện. 1 ngân hàng sẽ có rất nhiều sở giao dịch khác nhau có mối quan hệ tương trợ để cùng nhau phát triển. Vì phân cấp của sở giao dịch ngân hàng thấp hơn nên nó cũng bị hạn chế 1 vào chức năng và quyền hạn nhất định. Thông thường sở giao dịch ngân hàng sẽ là nơi đảm nhiệm chức năng huy động vốn, cấp tín dụng cho khách hàng khi có nhu cầu.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Một số hội sở ngân hàng tại Hà Nội

Hội sở ngân hàng AGRIBANK

Địa chỉ: số 2 P. Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hội sở ngân hàng Techcombank

Địa chỉ: 6 P. Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hội sở ngân hàng MB Bank

Địa chỉ: 21 P. Cát Linh, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Hội sở ngân hàng Bắc Á

Địa chỉ: 9 P. Đào Duy Anh, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

>>> Xem thêm: Cộng tác viên thu nhập hấp dẫn

Hội sở ngân hàng VPBank

Địa chỉ: 89 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hội sở ngân hàng hàng hải Việt Nam

Địa chỉ: Số 54A Đ. Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Hội sở ngân hàng Tiền phong

Địa chỉ: 57 P. Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hội sở ngân hàng PVcombank

Địa chỉ: Số 22 P. Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hội sở ngân hàng VIB

Địa chỉ: Tầng 1, 6, 7 Tòa nhà CornerStone 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hội sở ngân hàng ACB

Địa chỉ:186 P. Bà Triệu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hội sở ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Địa chỉ: Tòa nhà LienVietPostBank, 210 Đ. Trần Quang Khải, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trên đây là những thông tin cơ bản về hội sở ngân hàng tại Hà Nội mà Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ đã tổng hợp.

>>> Xem thêm: Phí công chứng hợp đồng thế chấp

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Câu hỏi liên quanCâu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặpCâu hỏi thường gặp

Mẫu hợp đồng thông dụng nhất hiện nay

Mẫu hợp đồng thông dụng nhất hiện nay

Khi công chứng mua bán tài sản là nhà đất. Mỗi người trong chúng ta nên thận trọng vì đây là loại tài sản có giá trị lớn, phải được lập bằng văn bản tại Văn phòng công chứng. Với bài biết này, Văn ...

Văn phòng công chứng đường Láng Ngã Tư Sở

Văn phòng công chứng đường Láng Ngã Tư Sở

Đường láng được đặt tên từ năn 1986. Có chiều dài 4000m, gồm Láng Thượng, Láng Trung, Láng Hạ. Ngày nay thuộc 4 phường Láng Thượng, Láng Hạ, Thịnh Quang và Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. Láng là tên nôm của ...

Có công chứng chưa hẳn yên tâm

Có công chứng chưa hẳn yên tâm

Nhiều người nghĩ rằng hợp đồng, giao dịch có công chứng là hoàn toàn yên tâm. Nhưng thực tế chưa hẳn là vậy. Văn bản công chứng có thể bị hủy trong nhiều trường hợp.