Thông tin địa chỉ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

27/10/2023

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, thúc ngoại giao hai nước. Thực hiện các thủ tục liên quan đến điều kiện để công dân sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Bảo vệ quyền lợi của người dân Trung Quốc sinh sống tại Việt Nam. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin địa chỉ liên quan đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Có văn phòng công chứng Nguyễn Văn Huyên nào hỗ trợ công chứng hộ chiếu có đường lưỡi bò của Trung Quốc không? 

1. Đại sứ quán Trung Quốc là gì?

Trước khi đến với những thông tin Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam bạn cần tìm hiểu Đại sứ quán Trung Quốc là gì, đóng vai trò gì? Phòng lãnh sự đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam là cơ quan ngoại giao của Trung Quốc được đặt ở Việt Nam. Đây là nơi làm việc của Tổng Lãnh sự và các nhân viên ngoại giao. Cơ quan này được thiết lập sau Đại Sứ Quán, do các yếu tố khác như khối lượng công việc, yếu tố địa lý…

Trên thực tế không có Lãnh Sự Quán mà chỉ có Tổng Lãnh Sự Quán. Cơ quan này được thiết lập sau Đại Sứ Quán, khi quan hệ ngoại giao của 2 nước đạt đến một mức nào đó, thấy cần thiết phải có thêm Tổng Lãnh Sự Quán. Tổng Lãnh Sự quán thường được đặt ở các thành phố lớn. Như tất cả Tổng Lãnh Sự Quán các nước đều đóng tại TP. HCM, có một vài quốc gia có thêm Tổng Lãnh Sự Quán tại Đà Nẵng. Người đứng đầu cơ quan này là Tổng Lãnh Sự, tiếp đó là Phó Tổng Lãnh Sự, Lãnh Sự, Phó Lãnh Sự, Tùy Viên,..

Tuy có quyền hạn ít hơn Đại Sứ Quán nhưng cơ quan này hoạt động độc lập và cũng báo cáo lên Bộ Ngoại Giao của nước sở tại chứ không phải báo cáo lên Đại Sứ Quán.

>>> Xem thêm: Lập hợp đồng thuê nhà đối với người có quốc tịch Trung Quốc tại Việt Nam có lưu ý gì không? 

2. Đại sứ quán Trung Quốc có những chức năng gì?

Đại sứ quán Trung Quốc có nhiệm vụ thúc đẩy lợi ích của Trung Quốc. Ngoài ra còn phục vụ và bảo vệ công dân Trung Quốc tại Việt Nam. Cung cấp thông tin và dịch vụ cho công dân Việt Nam có nhu cầu làm việc tại Trung Quốc.

Chức năng chính của các Đại sứ quán bao gồm: quảng bá hình ảnh của đất nước và thúc đẩy giao lưu văn hóa với nước ngoài, cung cấp thông tin liên lạc cho công dân nước mình tại nước sở tại, xử lý giấy tờ và tư vấn thủ tục cần thiết cho công dân nước mình tại nước sở tại, đảm bảo an ninh cho công dân nước mình ở nước sở tại… Ngoài ra Đại sứ quán còn đem đến cơ hội việc làm cũng như hỗ trợ giáo dục cộng đồng thông qua các chương trình về du học, học bổng cho các cấp học,…

3. Thông tin địa chỉ 

3.1 Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam ở Hà Nội

Trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội:

Địa chỉ: 46 Hoàng Diệu, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 844-38453736

Fax: 844-38232826

Email: chinaemb_vn@mfa.gov.cn

3.2 Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam ở Hồ Chí Minh

Trụ sở chính Đại sứ quán Trung  Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 848-38292459

Fax: 848-38295009

>>> Xem thêm: Thông tin địa chỉ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Như vậy, trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề "Thông tin địa chỉ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam". Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ pháp lý, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật