Thông tin địa chỉ của Học viện Biên phòng

16/11/2023

Học viện Biên phòng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học của lực lượng Bộ đội biên phòng, đồng thời là đơn vị thường trực sẵn sàng chiến đấu của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Bạn có từng quan tâm đến quy trình tuyển sinh của trường như thế nào không? Mức điểm chuẩn đầu vào của học viện là cao hay thấp? Và học phí tại trường là bao nhiêu?

>>> Xem thêm: Thông tin địa chỉ Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Tuy

1. Giới thiệu về Học viện Biên phòng

Học viện Biên phòng (trước đây là Trường Sĩ quan Công an nhân dân vũ trang) ra đời vào ngày 20/5/1963 và đã trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển:

- Thời kỳ từ 1963 đến 1975, là Trường Sĩ quan Công an nhân dân vũ trang thuộc Bộ Nội vụ (hiện là Bộ Công an), chịu trách nhiệm đào tạo và bồi dưỡng Sỹ quan với 04 chuyên ngành. Sĩ quan Biên phòng, Trinh sát Biên phòng, Quản lý cửa khẩu và Quản lý nội địa. Nhằm đáp ứng quản lý, bảo vệ biên giới và tuyến giới tạm thời, bảo vệ lãnh tụ...

- Ngày 27 tháng 11 năm 1976, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Nghị định cho phép Trường Sĩ quan Công an nhân dân Vũ trang đào tạo sĩ quan có trình độ Đại học, thuộc các trường đại học của Bộ Nội vụ (Sĩ quan Cảnh sát, Sĩ quan An ninh, Sĩ quan Công an nhân dân Vũ trang) và hệ thống các trường đại học quốc gia.

>>> Xem thêm: Phí công chứng văn bản chấm dứt hợp đồng ủy quyền là bao nhiêu tiền?

- Năm 2003, Trường Đại học Biên phòng được nâng cấp thành Học viện Biên phòng, trở thành một đơn vị đào tạo trong hệ thống các học viện và trường của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

- Ngày 01/12/2009, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2006/QĐ-TTg giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sỹ. Sau đó Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo quyết định giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ chuyên ngành quản lý biên giới, quản lý cửa khẩu cho Học viện Biên phòng.

2. Cơ sở vật chất và mức học phí

Cơ sở vật chất

Hiện tại, Học viện Biên phòng đã hoàn tất chuẩn bị 92 phòng học. Trong đó có 15 phòng chuyên dụng, 2 phòng ngoại ngữ, 4 phòng tin học, và một trung tâm mô phỏng, sẵn sàng đón học viên bắt đầu năm học mới.

Học viện đã thiết lập một thao trường huấn luyện dã ngoại và hợp tác với các đơn vị khác để chuẩn bị 3 trường bắn để đào tạo kỹ năng bắn súng và chiến thuật cho học viên. Điểm mới trong đào tạo của học viện là việc tăng cường nâng cao thể lực cho học viên. Để thực hiện công việc này, học viện đã kiểm tra thử nghiệm bể bơi có mái che và hệ thống lọc nước theo quy chuẩn của Cục Quân huấn, cùng với việc xây dựng một bể bơi chuyên ngành.

>>> Xem thêm: Cộng tác viên là gì? Những điều bạn sẽ bất ngờ về công việc của cộng tác viên viết bài

Đầu tư xây dựng bãi tập thể lực khoảng 300m2 theo mô hình của Học viện Hải quân. Bãi tập thể lực này có khả năng đồng thời đón 100-150 học viên tham gia tập luyện. Nhà trường cũng đã hoàn tất việc nâng cấp sân vận động để phục vụ công tác huấn luyện.

Học phí

Dựa trên quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Công an thì sinh viên khi theo học tại trường sẽ hoàn toàn được miễn học phí.

3. Thông tin địa chỉ của Học viện Biên phòng

- Tên trường: Học Viện Biên Phòng

- Tên tiếng Anh: Border Guard Academy (HVBP)

- Địa chỉ: Phường Sơn Lộc, Thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội

- Website: http://www.hvbp.edu.vn/

- Facebook: www.facebook.com/hocvienbienphong 

- Mã trường: BPH

- Số điện thoại: 0984.987.789

- Email: bbt@hvbp.edu.vn

>>> Xem thêm: Danh sách văn phòng công chứng Minh Khai chất lượng, nhanh gọn từ A - Z

Như vậy, trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề "Thông tin địa chỉ của Học viện Biên phòng". Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ pháp lý, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin cùng chuyên mụcTin cùng chuyên mục