Thông tin và địa chỉ phòng Tư pháp quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

03/10/2023

Tại Cơ quan Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) thuộc quận Tây Hồ, Phòng Tư pháp đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo và tham gia trực tiếp vào giải quyết công việc này. Đồng thời, Phòng Tư pháp cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai phương án "4 tại chỗ" và tiến tới mục tiêu "5 tại chỗ"trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Điều này mang lại sự đột phá trong nhiệm vụ tư pháp của quận. Vậy, bạn có biết rõ về vai trò của Phòng Tư pháp? Thủ tục hành chính nào thuộc thẩm quyền của Phòng Tư pháp? Tại quận Tây Hồ, Phòng Tư pháp được đặt ở đâu? Cùng Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Phòng Tư pháp cấp quận có chức năng công chứng bản dịch không?

1. Định nghĩa và vai trò của Phòng Tư pháp

Phòng Tư pháp là một cơ sở chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, có nhiệm vụ hỗ trợ UBND cấp huyện trong việc xử lý và thi hành luật: theo dõi các hoạt động liên quan đến việc thi hành luật; kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến và giáo dục về luật pháp; giải quyết các tranh chấp cơ sở; cung cấp sự trợ giúp về vấn đề pháp lý; quản lý việc chứng thực, nuôi con nuôi, hộ tịch và các công việc khác liên quan đến việc thi hành luật trong lĩnh vực xử lý các vi phạm hành chính và tư pháp theo quy định của luật.

2. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Phòng Tư pháp

Theo Thông tư 07/2020/TT-BTP, Phòng Tư pháp sẽ được giao nhiệm vụ tham mưu và hỗ trợ Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm soát các thủ tục hành chính trong khuôn khổ của thẩm quyền.

Cách giao nhiệm vụ này sẽ được Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định dựa trên Danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Danh mục này sẽ được quyết định bởi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tại từng địa phương.

>>> Xem thêm: Công chứng di chúc ở phường hay văn phòng công chứng nhanh và giá cả hợp lý hơn? 

3. Địa chỉ và thông tin liên hệ với Phòng Tư pháp quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Bạn có thể tìm địa chỉ và số điện thoại của Phòng Tư pháp quận Tây Hồ (trực thuộc UBND quận Tây Hồ) tại:

Địa chỉ: Số 657 Lạc Long Quân - Phường Xuân La - Quận Tây Hồ - Hà Nội.

>>> Có thể bạn cũng quan tâm: Thông tin địa chỉ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tây Hồ, Hà Nội 

Đó là thông tin về địa chỉ của Phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ liên quan đến các vấn đề pháp lý hoặc thủ tục công chứng, vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Là cơ quan có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, công an Phường Thanh Xuân Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên và nhân dân giao phó. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Công an phường Phương Liệt là một trong những lá cờ đầu trong việc bảo vệ sự bình yên của địa bàn phường nói riêng và trật tự xã hội nói chung. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt