Bình Thuận bắt giam Trưởng Văn phòng công chứng Tiến Đạt

05/08/2021

Chiều nay (4/8), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phí Văn Thành (sinh năm 1959, ngụ ở phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phí Văn Thành là công chứng viên đồng thời là Trưởng Văn phòng công chứng Tiến Đạt, có địa chỉ ở thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Phí Văn Thành bị bắt để phục vụ điều tra (Ảnh: VKS cung cấp)
Phí Văn Thành bị bắt để phục vụ điều tra (Ảnh: VKS cung cấp)

Trong quá trình công chứng hợp đồng, Phí Văn Thành đã vi phạm các quy định của Luật Công chứng, tạo điều kiện cho Hồ Thị Ngọc Yến nhiều lần giả chữ ký, chữ viết của chủ đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá nhiều tỷ đồng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Thị Ngọc Yến để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xem xét trách nhiệm của những cá nhân khác có liên quan theo qui định của pháp luật./.

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.